12 loại cây phong thuỷ theo tuổi – thu hút tài lộc thịnh vượng

Bạn đang tìm kiếm những cây phong thủy phù hợp với tuổi và vận mệnh của bạn, để thu hút tài lộc và mang lại thịnh vượng? Bạn cũng muốn biết rằng tuổi của mình tương ứng với những loại cây phong thủy nào? Dưới đây là bài viết chia sẻ về 12 loại cây phong thuỷ theo từng tuổi, giúp bạn tạo nên sự tài lộc và thịnh vượng trong không gian của mình.

I. Các loại cây phong thủy phù hợp với 12 con giáp

  1. Tuổi Tí – cây Kim tiền

Người sinh vào tuổi Tí thường có may mắn về tài lộc, nhưng lại có xu hướng tiêu xài phung phí. Cây Kim Tiền là một lựa chọn lý tưởng cho người tuổi Tí, giúp họ tăng cường vận khí và thu hút tài lộc. Cây này mang ý nghĩa của sự phát triển mạnh mẽ, sự giàu có và mang tài lộc vào ngôi nhà của bạn.

Cây Kim Tiền dễ trồng và sống tốt, tuy nhiên, nó chứa một loại nhựa cây độc. Bạn có thể đặt cây ở bất kỳ đâu trong nhà như phòng khách, ban công hay phòng làm việc. Đặt cây hướng đông nam sẽ thu hút nhiều tài lộc và may mắn nhất. Tuy nhiên, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, bạn nên tránh đặt cây ở nơi trẻ có thể tiếp cận.

Ngoài cây Kim Tiền, còn có nhiều loại cây khác phù hợp cho người tuổi Tí, như cây hoa trạng nguyên, cây phát lộc, cây phát tài, cây sung, cây lộc vừng, cây phú quý, cây kim tiền, cây hồng môn, tùng, cây bạch mã hoàng tử, cúc, mai, trúc, vạn lộc, kim ngân, hồng môn, thanh tâm và thủy tùng.

Cây Thanh tâm và Kim ngân cũng mang tài lộc và may mắn đến cho người tuổi Tí.

  1. Tuổi Sửu – cây Phong lộc hoa (Dứa cảnh nến đỏ)

Người sinh trong tuổi Sửu thường mang trong mình tính cần mẫn, chịu khó và cẩn trọng trong cuộc sống và công việc. Để thu hút vận may và tài lộc, cây Dứa cảnh nến đỏ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể đặt cây này gần bàn làm việc để tạo không gian thuận lợi cho công việc và hút tài lộc đến với người tuổi Sửu.

Cây Dứa cảnh phát triển tốt với ánh sáng đầy đủ. Nếu bạn muốn tạo ra một không gian làm việc đẹp mắt, trong lành và phù hợp với phong thủy cho tuổi Sửu, cây phong lộc hoa cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, còn có các loại cây khác phù hợp với người tuổi Sửu như cây sung, cây phú quý, cây hoa trạng nguyên, cây phát tài, cây phát lộc, cây lộc vừng, cây kim tiền, hoa mai, cây hồng môn, cây tùng, cây trúc, ngọc bích, cây tre cảnh, cau kiểng và cây lan ý.

Cây lan ý và cây sung cũng là những lựa chọn tốt cho người tuổi Sửu, mang đến sự thịnh vượng và may mắn.

  1. Tuổi Dần – cây Ngũ gia bì

Người sinh trong tuổi Dần thường mang trong mình bản tính mạnh mẽ, trách nhiệm, không ngại thử thách và biết cách kiếm tiền. Tuy nhiên, họ thường đối mặt với nhiều khó khăn và gian nan trong sự nghiệp. Để thu hút may mắn và đặc biệt phù hợp với người tuổi Dần, cây Ngũ gia bì là một biểu tượng vững chãi và ổn định.

Cây Ngũ gia bì rất dễ chăm sóc, không đòi hỏi nhiều công sức và có thể trồng ở bất kỳ nơi nào trong nhà. Nó cũng mang ý nghĩa về sự đoàn kết trong gia đình và hiệu quả trong việc đuổi côn trùng.

Ngoài cây Ngũ gia bì, còn có nhiều loại cây khác phù hợp cho người tuổi Dần như cây cau nhật, cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây phát tài, cây lan ý, cây vạn tuế, cây sen đá nâu, cây lan hồ điệp vàng.

  1. Tuổi Mão – cây Phát tài

Người sinh trong tuổi Mão thường mang tính cách ôn hòa và nhẹ nhàng. Họ thường có quan niệm thận trọng với tiền bạc, do đó, việc thu hút tài lộc không dễ dàng đối với họ. Đó là lý do tại sao người tuổi Mão thích hợp với cây Phát tài, một loại cây giúp hấp thụ tài lộc.

Cây Phát tài, còn được gọi là Trúc phú quý, có khả năng thay đổi hình dạng và có thể trồng trong nước. Khi mua cây, hãy lựa chọn cây có số lẻ và đặt nó ở cửa chính để mang lại may mắn và giải quyết những vận đen cho gia chủ.

Ngoài cây Phát tài, còn có một số loài cây khác phù hợp với tuổi Mão như cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây phú quý, cây cẩm nhung và cây mẫu tử. Cây Phú quý và cây Cẩm nhung trắng mang đến tài lộc cho người tuổi Mão.

  1. Tuổi Thìn – cây Xương rồng hoặc Vạn niên thanh

Người sinh trong tuổi Thìn thường mang tính cách khoan dung, tâm hồn mạnh mẽ và có tài vận, thịnh vượng. Họ có tham vọng và thường gặp phải sự quấy phá từ tiểu nhân. Để hóa giải địch khí này, cây Xương rồng hoặc cây Vạn niên Thanh là lựa chọn phù hợp.

Cây Xương rồng là loại cây không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, chỉ cần tưới nước một vài ngày một lần. Để đề phòng kẻ tiểu nhân, hãy đặt cây Xương rồng ở hướng Tây Bắc trong phòng khách. Ngoài cây Xương rồng, người tuổi Thìn cũng có thể lựa chọn cây Vạn niên Thanh, cây trầu bà đế vương đỏ, cây cọ kiểng, cây bạch mã hoàng tử, cây tùng la hán và cây lưỡi hổ.

  1. Tuổi Tỵ – cây cỏ đồng tiền

Người thuộc tuổi Tỵ thường mang trong mình sự bí ẩn, đam mê mạo hiểm và tính cách bướng bỉnh. Họ thường được hưởng nhiều vận may và có sự phù trợ từ những người quý giá. Tuy nhiên, do tính tình do dự, họ thường bỏ lỡ cơ hội trong cuộc sống. Trong số các loại cây phong thủy, cây Cỏ đồng tiền là sự lựa chọn tốt nhất cho người tuổi Tỵ.

Cây Cỏ đồng tiền có hình dạng tương tự cây rau má, nhưng lá của nó mượt mà hơn. Cây có thể được trồng trong nước và rất dễ chăm sóc. Để cây phát triển tốt, hãy giữ rễ cây trong nước và định kỳ bổ sung một ít phân bón tan trong nước. Cỏ đồng tiền sẽ phát triển mạnh và nhanh chóng. Ngoài cây Cỏ đồng tiền, các loại cây phong thủy khác phù hợp với người tuổi Tỵ bao gồm: cây Bạch mã hoàng tử, cây ngọc ngân, cây lan chi, cây lan ý, cây lưỡi hổ, cây tùng bồng lai, cây thủy tùng, cây trầu bà đế vương, cây Hồng môn, cây Đuôi công tím và nhiều loại cây khác.

  1. Tuổi Ngọ – cây trầu bà

Người thuộc tuổi Ngọ thường gặp khó khăn trong việc tập trung. Tuy nhiên, cây Trầu bà là một loại cây phong thủy phù hợp cho người tuổi Ngọ. Cây Trầu bà có khả năng giúp ngăn chặn sự hao hụt tiền bạc và giúp người tuổi Ngọ tập trung lại. Đặt cây Trầu bà trong không gian sống không chỉ phù hợp với người tuổi Ngọ mà còn làm điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà của chủ nhân.

Ngoài cây Trầu bà, còn có một số loại cây phong thủy khác phù hợp cho người tuổi Ngọ bao gồm: cây vạn lộc, cây sen đá nâu, cây lưỡi hổ vằn, cây hoa trạng nguyên, cây cẩm nhung, cây hồng môn, cây bàng Singapore, cây hoa giấy màu trắng, cây kim ngân, cây lan chi và cây kim tiền.

  1. Tuổi Mùi – cây Lan quân tử

Người tuổi Mùi thường có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh và một số người có thiên phú nghệ thuật. Cây Lan quân tử là một loại cây phong thủy phù hợp với tuổi Mùi. Chậu Lan quân tử giúp người tuổi Mùi thu hút quý nhân phù trợ và tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển và thịnh vượng.

Cây Lan quân tử cần ánh sáng và không gian thoáng đãng, vì vậy nên đặt nó ở một nơi rộng rãi và gần cửa sổ để nhận đủ ánh sáng tự nhiên.

Ngoài cây Lan quân tử, còn có nhiều loại cây phong thủy khác phù hợp cho người tuổi Mùi như cây vạn tuế, cây thiên tuế, cây ngọc ngân, cây phát tài, cây kim ngân, cây lộc vừng, cây tình yêu, cây thanh tâm, cây lưu ly, cây hoa hồng xanh, cây cẩm tú cầu, cây may mắn, cây dậu đổ bình leo, cây cọ nhật, cây địa lan trắng, cây đế vương, cây cung điện vàng, cây lưu ly, cây cẩm tú cầu và cây lan bạch chỉ.

  1. Tuổi Thân – cây Tùng bồng lai hoặc Thủy tùng

Cây Tùng bồng lai là lựa chọn tuyệt vời cho người tuổi Thân. Những người tuổi Thân thường rất nhanh nhẹn, linh hoạt và có khả năng nhận biết và tận dụng cơ hội. Tuy nhiên, họ có xu hướng không giỏi quản lý tài chính. Chậu bonsai Tùng bồng lai không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn đem lại may mắn cho gia chủ.

Cây tùng bồng lai bonsai phù hợp với người tuổi Thân có thể được đặt gần cửa ra vào hoặc trước sân để hấp thụ các tia có hại từ các thiết bị điện tử và giảm ô nhiễm bức xạ cho ngôi nhà. Cây Thủy tùng cũng phù hợp với người tuổi Thân và có thể đặt trong phòng khách để giữ cho tài chính của gia chủ luôn ổn định.

Ngoài cây Tùng bồng lai, còn có nhiều loại cây phong thủy khác phù hợp với người tuổi Thân như cây trạng nguyên, cây hồng môn, cây đuôi công tím, cây hồng nhung, cây vạn lộc, cây lan tím, cây đỗ quyên, cây phát tài, cây kim tiền, cây ngọc ngân, cây tùng thơm, cây tùng xương cá, cây lưỡi hổ.

  1. Tuổi Dậu – cây Sen đá

Những người tuổi Dậu thường mang tính cách chăm chỉ và tận tâm đối với công việc. Họ có tài vận thịnh vượng, nhưng đôi khi gặp khó khăn trong việc quản lý tài chính. Sen đá là một loại cây phong thủy rất phù hợp với người tuổi Dậu. Sen đá dễ chăm sóc, chỉ cần đặt ở nơi cao, tưới nước một cách hợp lý để tránh tình trạng cây bị ngập nước. Việc trồng sen đá cũng rất đơn giản, và bạn có thể đặt nó trên bàn làm việc để tăng tính phong thủy cho không gian làm việc của bạn.

Ngoài sen đá, còn có nhiều loại cây khác phù hợp với người tuổi Dậu như cây đế vương xanh, cây ngũ gia bì, cây vạn niên thanh bò, cây trúc nhật, cây trầu bà tay phật, cây hồ đào, cây cau vàng, cây thiết mộc lan, cây đuôi công, cây ngân hậu, cây bách thủy tiên và nhiều loại cây khác.

  1. Tuổi Tuất – cây Kim ngân

Người tuổi Tuất có tính cách gan dạ, thông minh và sống chân thành, nhưng đôi khi cũng có thể nóng nảy. Điều này có thể gây khó khăn trong việc thực hiện các dự án lớn và dẫn đến bỏ lỡ những cơ hội kiếm tiền.

Để giảm tính nóng nảy, cây Kim ngân là một lựa chọn phù hợp với người tuổi Tuất từ quan điểm phong thủy. Bạn có thể đặt chậu cây Kim ngân trong phòng làm việc hoặc phòng khách để tạo một không gian thoải mái và điềm tĩnh hơn. Cây Kim ngân giúp gia chủ nắm bắt thời cơ trong cuộc sống và công việc, cũng như tích lũy tài lộc.

Ngoài cây Kim ngân, còn có một số loại cây phong thủy khác phù hợp với người tuổi Tuất như cây lộc vừng, cây trường sinh, cây ngọc bích, cây phát tài, cây cẩm nhung đỏ, cây sen đá hồng, cây vạn tuế, cây thiết mộc lan sọc vàng và cây xương rồng.

  1. Tuổi Hợi – cây Nhất mạt hương

Người tuổi Hợi được coi là người cuối cùng trong chu kỳ 12 con giáp và thường được cho là có cuộc sống an nhàn. Những người này thường có đủ tiền tài để sống thoải mái và thưởng thức cuộc sống. Tuy nhiên, người tuổi Hợi cũng thường gặp phải tình trạng tiền tài và của cải bị thất tán. Để khắc phục tình trạng này, cây Nhất mạt hương được coi là loại cây phong thủy phù hợp nhất để giải quyết vận hạn và mang lại sự sáng suốt cho người tuổi Hợi.

Cây Nhất mạt hương, còn được gọi là sen đá thơm, thích sự bóng râm và dễ trồng. Nó có hương thơm nhẹ nhàng và lá màu xanh lục, hình tròn nhỏ tương tự như tiền xu. Lá cây dày và giữ nước tốt, tượng trưng cho tính tích lũy tài vận và mang lại cuộc sống sung túc. Thỉnh thoảng, cây Nhất mạt hương bị nhầm lẫn với cây Húng chanh. Tuy nhiên, lá cây Húng Chanh có hình dạng bầu dục và không có lớp lông mỏng trên lá giống như cây Nhất mạt hương.

Ngoài cây Nhất mạt hương, còn có một số loại cây phong thủy khác thu hút tài lộc cho người tuổi Hợi, bao gồm cây kim tiền, cây kim ngân, cây cọ nhật, cây phú quý, cây trúc nhật, cây trạng nguyên, cây huy hoàng, cây ngũ gia bì, cây dây nhện, cây lộc nhung, cây lan ý, cây sung và cây ngân hậu.

II. Những lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

  1. Vị trí đặt cây phong thuỷ phù hợp

Việc đặt cây phong thủy ở các vị trí khác nhau sẽ mang đến các yếu tố may mắn và rủi ro khác nhau. Do đó, các gia chủ cần tìm hiểu và nghiên cứu trước về các vị trí phù hợp trước khi mua cây. Khi đã chọn được vị trí, việc mua cây sẽ dễ dàng hơn vì bạn có thể chọn kích thước cây phù hợp với vị trí đó.

Nếu muốn đặt cây trước nhà hoặc giữa nhà, không nên chọn các loại cây quá to. Điều này sẽ tránh việc cây chắn ánh sáng và ảnh hưởng đến không khí trong nhà. Vị trí đặt cây cần đảm bảo tính thẩm mỹ và tác dụng phong thủy của cây.

Cụ thể, khi đặt cây, chiều cao của chậu cây và tán cây không nên che khuất và cần có không gian thoáng để mọi người dễ di chuyển và sinh hoạt. Nếu cây yêu cầu ánh sáng để phát triển, cần bố trí ở vị trí gần ánh sáng mặt trời để đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây.

  1. Ánh sáng và nguồn nước chăm sóc

Nhờ vào chất diệp lục đặc biệt, hoa của cây cảnh có khả năng tổng hợp các chất dinh dưỡng giàu năng lượng từ ánh sáng mặt trời để nuôi cây phát triển. Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất cung cấp năng lượng cho cây sinh trưởng và phát triển. Thiếu ánh sáng sẽ làm cho lá cây yếu và tăng tốc độ phát triển chậm.

Ngoài ánh sáng, nước cũng là một nguồn sống quan trọng mà tất cả các loại cây đều cần để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng có nhu cầu tưới nước như nhau. Sự cần nước của cây phụ thuộc vào đặc tính và khí hậu, vì vậy mỗi loại cây sẽ có yêu cầu về lượng nước khác nhau. Trong trường hợp cây được trồng trong nhà, không cần tưới quá nhiều nước, vì chúng không bị ảnh hưởng trực tiếp từ ánh sáng mặt trời. Khi bề mặt đất khô, chỉ cần tưới một ít nước để tránh tình trạng cây bị ngập nước.

Ánh sáng và nước là hai yếu tố cực kỳ quan trọng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Hãy đảm bảo đặt cây ở vị trí có đủ ánh sáng và chăm sóc cây bằng cách tưới nước thích hợp để cây có thể phát triển khỏe mạnh.

  1. Dùng thêm phân bón giúp cây phong thuỷ phát triển

Bón phân là phương pháp cung cấp dưỡng chất tối ưu cho cây cảnh. Phân bón giúp cây tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc bón phân cần quan tâm đến lượng phân, số lần bón và thời điểm bón phù hợp với từng loại cây. Nếu bón phân quá nhiều, cây có thể phát triển quá mức và gặp nguy hiểm. Ngược lại, bón phân quá ít sẽ làm cây thiếu dinh dưỡng, chậm phát triển.

Thời gian thích hợp để bón phân là khoảng một lần mỗi nửa tháng, với tỷ lệ khoảng 5% phân bón. Đôi khi, ta cũng có thể sử dụng nước vo gạo để tưới cây, nhằm cung cấp thêm

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*