Kinh nghiệm tư vấn thiết kế nội thất nhà ở đẹp từ các chuyên gia hàng đầu

Nếu bạn đang muốn “hô biến” căn hộ nhà mình trở nên tiện ích, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống đồng thời mang đậm phong cách cá nhân thì hãy tham khảo chia sẻ của các chuyên gia về tư vấn thiết kế nội thất nhà ở trong bài viết dưới đây. 

I.Tư vấn thiết kế nội thất nhà ở đẹp cho từng không gian

Một ngôi nhà muốn đẹp thì không chỉ tổng thể kiến trúc bên ngoài phải “xịn sò” mà thiết kế nội thất bên trong cũng phải thật đặc biệt. Sau đây là một số gợi ý tư vấn thiết kế nội thất nhà đẹp cho từng không gian từ các chuyên gia đầu ngành.

  1. Phòng khách 

Hiện nay, phòng khách thường được thiết kế theo xu hướng mở với sự tối giản về phong cách nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp. 

thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đại tinh tế đẹp xiêu lòng

Tùy theo không gian phòng khách rộng hay hẹp mà cách bố trí nội thất sẽ khác nhau. Với những phòng khách rộng thì việc làm này khá đơn giản bởi bạn có thể thoải mái bài trí nội thất theo ý muốn. Không gian rộng sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo với các mẫu nội thất có kích thước, màu sắc và phong cách “muôn hình vạn trạng”.

Mặc dù với phòng khách rộng bạn có thể ngẫu hứng chọn nội thất có kiểu dáng, kích thước và màu sắc theo ý muốn nhưng nên kê sát đồ vật để tạo cảm giác ấm cúng; tránh tình trạng kê đồ quá xa tạo cảm giác lạc lõng, thiếu sự gắn kết. Ngoài ra, mọi người có thể bài trí thêm giá sách hoặc ghế ngồi để có không gian thư giãn ngay tại nơi này.

Trái lại với những phòng khách hẹp bạn cần lựa chọn và cân nhắc thật kỹ trước khi bài trí nội thất. Theo đó, hãy chọn nội thất có kích thước nhỏ gọn cùng gam màu sáng. Bên cạnh đó cần bố trí đồ vật hướng tầm nhìn hướng lên cao.

  1. Phòng bếp

Trong tư vấn thiết kế nội thất căn hộ, phòng bếp – nơi giữ lửa gia đình, cũng là nơi chứa đựng linh hồn của toàn bộ căn nhà nên được đặc biệt lưu tâm. Cách bài trí nội thất trong không gian này cũng đòi hỏi sự chỉn chu, tinh tế, đảm bảo công năng và hơn hết là sự an toàn. 

Bếp là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình mỗi khi ăn uống nên cần thiết kế sao cho thật tiện ích và ấm cúng để mọi người có cảm giác thoải mái nhất mỗi khi bước vào. Không gian này có thể được thiết kế đơn giản nhưng cần tiện nghi và thường là phòng bếp bao trọn nội thất phòng ăn.

Tùy theo diện tích căn bếp mọi người có thể chọn bộ bàn ghế ăn lớn hoặc nhỏ và bài trí ở vị trí phù hợp. Tuy nhiên theo các chuyên gia nội thất khoảng cách từ bàn ghế ăn đến chỗ nấu nên cách nhau khoảng 1m để tránh ám mùi và tránh hơi nóng bốc ra từ bếp trong quá trình nấu nướng.

Bên cạnh đó nên nhóm các chức năng bếp tập trung tại một chỗ để tiện cho người nấu nướng như bồn rửa gần bếp nấu, chậu rửa gần tủ lạnh…

  1. Phòng ngủ

Sau một ngày dài làm việc căng thẳng và mệt nhọc bên ngoài, bạn trở về nhà và mong muốn có được không gian nghỉ ngơi, thư giãn riêng tư. Phòng ngủ chính vì vậy cần được đầu tư thiết kế cẩn thận để lấy lại năng lượng.

Khi tư vấn thiết kế nội thất căn hộ, các kiến trúc sư thường khuyên gia chủ nên sử dụng tông trầm hoặc những gam màu mát mẻ cho phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu và thư thái.

Nội thất trong phòng ngủ có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện thực tế mọi người có thể chọn nội thất phù hợp. Trong trường hợp không có nhiều kinh nghiệm mọi người nên nhờ sự tư vấn của các chuyên gia.

  1. Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh không cần quá rộng nhưng phải đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và đầy đủ các thiết bị phục vụ cho nhu cầu tối thiểu. Hiện nay nhiều gia chủ thích sử dụng vách tắm kính vừa để tạo sự sáng thoáng, sạch sẽ, vừa tạo cảm giác tươi mới, lãng mạn cho không gian này.

II. Một số lời khuyên của các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất nhà ở

Nhà không chỉ đơn giản là để ở. Đó còn là nơi để bạn tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống. Chính vì vậy khi lựa chọn và bài trí nội thất trong nhà mọi người cần chú ý yếu tố phong thủy cũng như ánh sáng, màu sắc để tạo sự tương đồng, hợp nhất.

Theo các chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất nhà đẹp, nếu bạn muốn gia đình mình có cuộc sống hạnh phúc, công việc làm ăn phát đạt thì nên chọn nội thất có kích thước phù hợp kết hợp bài trí chúng theo phong thủy và hợp mệnh gia chủ.

Với những căn nhà nhỏ nên chia ít phòng để tạo sự thông thoáng đồng thời đảm bảo nhà luôn sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng. Điều này sẽ rất có lợi cho sức khỏe cũng như tâm trạng của những thành viên sinh sống trong nhà. 

Bên cạnh đó khi thiết kế nội thất nhà ở cần tuân theo sở thích, cá tính của chủ nhân cũng như thuần phong mỹ tục của người Việt.

Sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống, nhà là chốn bình yên thân thương để ta trở về. Vì vậy ngày càng có nhiều người chú trọng đến vấn đề thiết kế nội thất để làm sao “tổ ấm” của mình không chỉ đẹp, tiện nghi và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt mà còn mang đậm dấu ấn, phong cách riêng. Khi đó việc chọn các kiến trúc sư để tư vấn thiết kế nội thất nhà ở là điều mà nhiều người hướng đến. 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*