Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nổi bật năm 2023

Làm thế nào để thiết kế nhà hàng của mình thật đẹp nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng là điều mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng mong muốn. Nếu bạn là chủ nhà hàng và cũng đang tìm hiểu về vấn đề này có thể tham khảo các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nổi bật năm 2023 được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

I. Các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nổi bật năm 2023

Bất cứ ai khi có ý định kinh doanh nhà hàng đều có sẵn định hướng, chiến lược kinh doanh riêng. Tùy theo định hướng này cũng như đối tượng phục vụ mà chủ đầu tư có thể chọn phong cách thiết kế nội thất nhà hàng sao cho phù hợp nhất. 

Dưới đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng mà mọi người có thể tham khảo:

Phong cách Châu Âu

Phong cách châu Âu hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là những người có địa vị, có thu nhập cao và có điều kiện trong xã hội. Chính vì vậy thiết kế nhà hàng theo phong cách này phải làm sao thể hiện được sự đẳng cấp và nổi bật nhất có thể.

Nhà hàng thiết kế theo phong cách châu Âu chú trọng đến yếu tố sang trọng với sự tối giản và thanh lịch. Cùng với đó là việc sử dụng các họa tiết trang trí đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, sang trọng và ấn tượng. 

Những nhà hàng châu Âu thường có không gian rộng, thoáng. Bên cạnh đó, việc bố trí giữa các khoảng không gian phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp. 

Nội thất sử dụng trong nhà hàng thường có chút phá cách. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến những bức tranh, hệ đèn chùm và các dụng cụ bằng thủy tinh… 

Phong cách thiết kế nội thất châu Âu hướng đến sự nhẹ nhàng nhưng vẫn phải tạo sự hài hòa và ấn tượng. Mặt khác, giữa các bàn ăn cần có khoảng cách nhất định và được bài trí hợp lý nhằm tạo sự riêng tư, thoải mái nhất cho khách hàng khi đến quán.

Phong cách cổ điển 

Một trong những yếu tố tạo nên sức hút của bất cứ nhà hàng nào bên cạnh món ăn ngon (chất lượng món ăn) còn là thiết kế nhà hàng có ấn tượng và mới lạ hay không. Trong rất nhiều phong cách thiết kế nội thất nhà hàng hiện nay, phong cách cổ điển được đánh giá khá cao bởi khách hàng khi đến đây sẽ có cảm giác được thư giãn, tinh thần được thoải mái.

Mang đậm nét hoài cổ với những yếu tố truyền thống xưa cũ, nhà hàng thiết kế theo phong cách cổ điển như tái hiện lại cả chặng đường văn hóa ẩm thực qua nhiều thăng trầm thời gian.

Với những nét mộc mạc, nhẹ nhàng, tái hiện lại nhiều ký ức xưa cũ, khách hàng khi đến đây sẽ được sống lại những ký ức đẹp; được khám phá và trải nghiệm không gian hoài cổ cùng những món ăn ngon, đậm chất truyền thống.

Phong cách đương đại

Khi nhắc đến các phong cách thiết kế nội thất 2023 nói chung và phong cách thiết kế nhà hàng nói riêng, nhiều người thường nghĩ ngay đến phong cách đương đại với điểm nhấn là sự tinh giản, sáng tạo và một không gian vô cùng thoáng đãng. 

Trái ngược với phong cách cổ điển, phong cách đương đại thể hiện sự trẻ trung, năng động với sự phá cách độc đáo trong cách bài trí nội thất. Cùng với đó là sự hòa trộn thú vị về gam màu, đem đến không gian đầy màu sắc.

Phong cách Nhật Bản

Đã từ lâu, người Nhật với các phong cách kiến trúc nội thất độc đáo luôn được đánh giá cao. Những nhà hàng kiểu Nhật chính vì vậy xuất hiện khá nhiều trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ kiến trúc Nhật mà trong vài năm trở lại đây ẩm thực Nhật cũng được ưa chuộng tại Việt Nam với nhiều món ăn ngon như: gỏi cá, sushi, Ramen…

Cũng giống như phong cách và lối sống của phần đông người dân xứ sở mặt trời mọc này, kiến trúc Nhật Bản hướng đến sự tối giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên sự tối giản ở đây không có nghĩa là đơn điệu, nhàm chán mà nó ẩn chứa nét tinh tế hòa trong nét văn hóa, kiến trúc mang đậm dấu ấn riêng của người Nhật.

Thiết kế nội thất nhà hàng theo phong cách Nhật chính vì vậy đặt ra nhiều thách thức đối với chủ đầu tư cũng như các kiến trúc sư. Việc chọn đơn vị thiết kế chuyên nghiệp với đội ngũ nhân sự giỏi và giàu kinh nghiệm khi đó được coi là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho nhà hàng.

Phong cách Trung Hoa

Với những ai yêu thích ẩm thực và nền văn hóa Trung Hoa sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức món ăn của đất nước này ngay chính tại nơi mà mình sinh sống. 

Trong nhiều năm nay, nền ẩm thực Trung Hoa vẫn luôn được đánh giá cao và được nhiều người dân Việt lựa chọn. Đó không chỉ đơn giản là sự phong phú của các món ăn mà còn là sự đa dạng về màu sắc với những nét đặc trưng riêng trong từng món ăn của đất nước này.

Tuy nhiên nếu muốn lựa chọn bất cứ các loại phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nào, dù là Trung Hoa, Nhật Bản hay châu Âu thì chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng về từng phong cách cũng như các món ăn đặc trưng của đất nước đó. 

Nếu muốn kinh doanh nhà hàng Trung Hoa thật hiệu quả, mọi người cần lên kế hoạch chỉn chu ngay từ đầu với việc đưa ra hướng thiết kế phù hợp theo từng không gian và hợp với những món ăn đặc trưng của nhà hàng. Để từ đó khách hàng khi đến đây sẽ cảm nhận rõ nét hương vị từng món ăn cũng như phong cách nội thất mang đậm dấu ấn của đất nước này. 

II. Những điều cần chú ý khi lựa chọn các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng

Tùy theo sở thích, mục đích kinh doanh riêng, chủ đầu tư có thể chọn các phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Tuy nhiên dù chọn thiết kế nhà hàng theo bất cứ phong cách nào thì mọi người cũng cần lưu ý đến các vấn đề sau:

Định hướng phong cách thiết kế cho nhà hàng

Đây là bước đầu tiên chủ đầu tư cần chú ý khi thiết kế nội thất nhà hàng. Dựa trên mô hình kinh doanh, đối tượng khách hàng hướng đến, mọi người có thể xác định phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho nhà hàng của mình. 

Việc chọn phong cách thiết kế phù hợp được cho là yếu tố đầu tiên và cơ bản khiến khách hàng nhớ đến nhà hàng lâu hơn. Điều này sẽ giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao. 

Nắm rõ nguyên tắc phối màu trong thiết kế

Đây được cho là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa trong thiết kế nhà hàng. Không những vậy nó còn liên quan đến yếu tố phong thủy và ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh. 

Theo đó dù chọn thiết kế nhà hàng theo bất cứ phong cách nào thì chủ đầu tư cũng cần chọn màu sắc hài hòa với nội thất và tổng thể kiến trúc để làm sao tạo được thiện cảm với khách hàng. 

Chú ý yếu tố ánh sáng

Các phong cách trong thiết kế nội thất có rất nhiều nhưng dù chọn bất kỳ phong cách nào thì yếu tố ánh sáng là điều mà chủ đầu tư không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp tạo điểm nhấn, khiến không gian nhà hàng trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo là điều cần thiết giúp cho không gian nhà hàng trở nên hài hòa và nổi bật.

Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nổi bật năm 2023 mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp cho những ai đang có ý định thiết kế nội thất nhà hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*