Phong cách nội thất hiện đại – Chưa bao giờ là “lỗi mốt”

Trong rất nhiều phong cách thiết kế nội thất hiện nay, phong cách nội thất hiện đại luôn chiếm ưu thế bởi nhiều lý do. Cho đến nay và có lẽ mãi về sau, phong cách này không bao giờ là lỗi mốt. Tại sao lại như vậy? 

I. Phong cách nội thất hiện đại là gì?

Dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu rõ khái niệm của phong cách này hoặc nếu có hiểu thì cũng chưa rõ ràng.

Vậy phong cách nội thất hiện đại là gì hay phong cách hiện đại trong nội thất là gì?

Có thể hiểu đây là phong cách thiết kế sử dụng những đường nét và hình khối cơ bản. Cùng với đó là việc bố trí nội thất cân đối, thẩm mỹ, hướng đến sự tự do, phá cách mà không tuân theo bất cứ luật lệ nào.

Về cơ bản, đây là phong cách thiết kế nội thất đơn giản với sự sắp xếp, bài trí không gian theo hướng tối giản, tiện ích, phù hợp với lối sống hiện đại. Bỏ qua những chi tiết cầu kỳ, rườm rà, phong cách này hướng đến sự tự do và phi đối xứng.

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của các phong cách thiết kế nội thất, phong cách hiện đại vẫn luôn nhận được sự ưu ái từ các chủ đầu tư và được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất bởi sự đơn giản mà vẫn phá cách. 

Tập trung vào tính công năng, phong cách thiết kế nội thất hiện đại vừa đảm bảo tính sạch sẽ, lại đem đến không gian gọn gàng, rộng rãi và thoáng mát. Một phần đó chính là nhờ cách phối màu hài hòa kết hợp cùng cách sử dụng nội thất tinh gọn, thông minh, tích hợp nhiều chức năng. Mặt khác đó chính là nhờ việc cân bằng để tối ưu diện tích sử dụng.

Vật liệu chính sử dụng trong thiết kế hiện đại thường là kính, thép, gỗ công nghiệp, nhựa… thay thế cho các vật liệu cũ vừa nặng nề và bí bách như bê tông, gạch, gỗ tự nhiên…

Trong cách bài trí nội thất, phong cách hiện đại hướng đến sự tự do mà không cần tuân theo bất cứ quy tắc đối xứng nào. Theo thời gian, phong cách này luôn có sự đổi mới, sáng tạo không ngừng nhằm đem đến cho chủ nhân căn hộ một không gian sống thoải mái và tiện nghi nhất. 

II. Tại sao phong cách nội thất hiện đại chưa bao giờ là lỗi mốt?

Bắt đầu xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, theo năm tháng, phong cách nội thất hiện đại luôn khẳng định được ưu thế riêng của mình và chưa bao giờ là lỗi mốt. Đó là bởi những lý do sau đây:

Linh hoạt trong thiết kế 

Phong cách nội thất hiện đại có sự thay đổi linh hoạt trong thiết kế nhờ việc không ngừng đổi mới và luôn cập nhật những xu hướng mới nhằm bắt kịp thời đại. Bên cạnh đó phong cách này còn có thể dễ dàng biến tấu theo mọi không gian và kiến trúc khác nhau.

Tập trung vào tính công năng

Thay vì sử dụng các phụ kiện, chi tiết, hoa văn rườm rà, cầu kỳ không cần thiết, phong cách hiện đại trong nội thất tập trung chủ yếu vào tính công năng, đem đến không gian sống tiện ích và thoải mái cho con người.

Phù hợp với mọi không gian

Với việc sử dụng các vật dụng gọn nhẹ, tinh giản; thiết kế hiện đại phù hợp với hầu hết các căn hộ ở Việt Nam (từ những căn biệt thự rộng lớn đến các căn chung cư, nhà phố khoảng vài chục m2). Chọn phong cách thiết kế hiện đại với việc bài trí nội thất đơn giản sẽ tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng cho ngôi nhà của bạn.

Mở rộng tối đa không gian

Với phong cách thiết kế hiện đại, không gian nhà bạn sẽ được mở rông tối đa, tạo cảm giác tươi mới, sáng sủa cho ngôi nhà. Đó chính là nhờ sự kết hợp khéo léo giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo (trong đó chủ đạo là ánh sáng tự nhiên). 

Không rập khuôn theo bất cứ quy tắc nào, phong cách thiết kế hiện đại giúp bạn thỏa sức sáng tạo tổ ấm của mình theo ý muốn.

Mang trong mình vẻ đẹp của sự phóng khoáng, kể từ khi xuất hiện đến nay, phong cách nội thất hiện đại sang trọng luôn được đánh giá cao. Tại Việt Nam, phong cách này được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Nó tượng trưng cho sức sống, sự tươi trẻ và tinh thần phóng khoáng của giới trẻ.

Bên cạnh đó, với bố cục hài hòa, tối giản hóa các chi tiết cùng việc sử dụng nội thất có kết cấu hình học táo bạo, tự do, tập trung vào công năng, phong cách hiện đại phù hợp với những ai thích lối sống đơn giản, phá cách và thoải mái.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng các vật liệu công nghệp với gam màu tươi sáng cùng những đường nét thanh thoát nên đem đến không gian sống mới mẻ và dễ chịu mà bất cứ ai cũng ưa thích.

Mỗi phong cách nội thất với đặc trưng và ưu thế riêng sẽ phù hợp với từng thời điểm, từng cá nhân và tổ chức khác nhau. Tuy nhiên phong cách nội thất hiện đại chưa bao giờ là lỗi mốt trước sự thay đổi của thời gian. Trải qua năm tháng với nhiều biến cố, thăng trầm của lịch sử, phong cách này vẫn luôn đem đến cho mọi người nhiều điều mới mẻ, thú vị. 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*