Tại sao phong cách nội thất Japandi chưa bao giờ hết hot?

Tuy xuất hiện không lâu nhưng phong cách nội thất japandi lại tạo được sức hút lớn và chưa bao giờ hết hot bởi vẻ đẹp gần gũi, đơn giản, thuần khiết đến vô cùng. Hãy cùng xem phong cách này có những điểm đặc biệt gì qua bài viết dưới đây nhé!

I. Khái quát về phong cách nội thất Japandi

Phong cách nội thất Japandi được coi là sự pha trộn hoàn hảo giữa thiết kế châu Âu và Nhật Bản, giữa chủ nghĩa tối giản và Scandinavian. Với nguyên tắc thiết kế tối giản, tập trung vào các yếu tố tự nhiên, phong cách này tạo ấn tượng với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc nhưng lại vô cùng tinh tế.

Việc kết hợp nền văn hóa giữa 2 khu vực cách xa nhau về mặt địa lý trong phong cách Japandi được coi là sáng tạo mới của các nhà thiết kế đã tạo nên những kiệt tác nghệ thuật thú vị có khả năng tác động lớn đến cảm xúc và thị giác của con người.

Không những vậy, sự giao thoa giữa 2 nền văn hóa Bắc Âu và Nhật Bản được cho là sự kết tinh độc đáo của nét đẹp thanh lịch, thư thái cùng cách phân bổ khoa học trong thiết kế khiến những công trình mang phong cách Japandi luôn để lại dấu ấn riêng và trường tồn cùng năm tháng. 

II. Sự khác biệt của phong cách nội thất japandi

Sự khác biệt của phong cách nội thất Japandi thể hiện rõ nét qua các yếu tố về màu sắc, chất liệu, phụ kiện và cách lựa chọn, bài trí nội thất. Cụ thể như sau:

Về màu sắc

Màu sắc sử dụng trong phong cách Japandi chủ yếu là màu sắc tương phản (sáng tối kết hợp) nhằm tạo ra sự kết hợp hoàn hảo khiến không gian sống thêm phần yên bình nhưng lại không hề nhàm chán. Đó cũng có thể là sự kết hợp giữa màu sắc hiện đại Bắc Âu và truyền thống Nhật Bản để tạo nên nét phá cách mới lạ.

phong cách japandi

Về chất liệu 

Điểm đặc trưng nổi bật nhất của phong cách Japandi là sử dụng chất liệu tự nhiên và có sự kết hợp khéo léo giữa những mảng màu tương phản. Đó có thể nội thất gỗ kết hợp tường nhà trắng, nội thất gỗ tối màu kèm các vật dụng gỗ sơn trắng hay sàn gỗ nhà tắm kết hợp bồn tắm sứ màu trắng để tạo sự tương phản.

Bên cạnh gỗ, các vật liệu khác cũng được sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Nhật là gốm sứ, đá, vải… nhằm tạo sự sang trọng cho không gian.

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, các kiến trúc sư thường khéo léo đưa vào một số phụ kiện độc đáo. Đó có thể là chiếc chậu gốm, thảm trải sàn, cây xanh, bình hoa, bức tranh… Điều này vừa tạo cảm giác ấm áp vừa làm bớt đi sự nhàm chán cho không gian bởi phong cách Bắc Âu và Nhật Bản với tính ứng dụng thực tiễn và tối giản có thể mắc phải lỗi này trong thiết kế nếu không biết cách vận dụng khéo léo.

III. Về cách lựa chọn và bài trí nội thất

Với những người trong ngành hay những ai am hiểu về nội thất chắc hẳn sẽ thấy rõ hơi thở tự nhiên trong phong cách thiết kế nội thất Japandi. Chính vì vậy bạn sẽ thấy trong phong cách này có sự cân bằng giữa hai thái cực, vừa mang hơi hướng tối giản, nhẹ nhàng; lại vừa hiện đại, lịch lãm.

Nếu muốn thiết kế nội thất theo phong cách Japandi mọi người cần tiết chế trong việc lựa chọn và bài trí nội thất. Theo đó không nên chọn quá nhiều đồ, đồ đạc cũng không nên xếp chồng đồ đạc lên nhau. Cần lược bỏ những món đồ rườm rà không cần thiết để tạo độ thoáng nhất định cho không gian.

Tuy nhiên trong trang trí phải làm sao tạo được sự đơn giản mà vẫn thu hút. Theo đó bạn có thể chọn cây xanh, bức tranh hay một số vật dụng, phụ kiện trang trí đi kèm để vừa tạo điểm nhấn, vừa giúp toát lên khí chất nhẹ nhàng, nhã nhặn mà phong cách Nhật Bản trong nội thất hướng đến. 

japandi decoracion

Bên cạnh đó, với việc chú trọng công năng của nội thất hơn là trang trí nhằm tối giản không gian một cách tinh tế, phong cách Japandi còn kết hợp khéo léo những món đồ trang trí đậm chất phương Đông như: tủ ghế mặt lưới, đèn giấy hay bình hoa, tranh màu. Điều này sẽ góp phần tạo nên một không gian độc đáo với sức hút lớn.

Đơn giản, nhẹ nhàng và không hề phô trương, phong cách nội thất Japandi khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấm áp, yên bình và dễ chịu. Bất cứ ai cũng mong muốn được sống trong ngôi nhà như vậy bởi khi đó bạn sẽ thấy mình được thư giãn hoàn toàn.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*