Phong cách nội thất Bauhaus – Tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng

Tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng là những gì ngắn gọn nhất khi nói về phong cách nội thất Bauhaus. Đây được cho là đỉnh cao của phong cách thiết kế tối giản, tiện nghi và tinh tế với sự cân bằng giữa công năng và tính thẩm mỹ.

I. Khái quát về phong cách nội thất Bauhaus  

Chắc hẳn bạn đã từng hơn một lần nghe nhắc đến từ Bauhaus hay phong cách thiết kế nội thất Bauhaus. Tuy nhiên để hiểu rõ về khái niệm cũng như đặc trưng của phong cách này thì không phải ai cũng biết.

Về cơ bản, Bauhaus là phong cách thiết kế hướng đến không gian mở. Nhờ việc tối giản và lược bỏ những thứ rườm rà, dư thừa, loại bỏ những bức tường để mở rộng không gian, ngôi nhà bạn sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp.

Khi các chi tiết, vật dụng không cần thiết được loại bỏ và mọi thứ được sắp xếp một cách khoa học, ngôi nhà bạn còn trở nên thoáng đãng, rộng rãi và thật sự đáng sống.

phong-cach-bauhaus-decox-design

Phong cách Bauhaus không chỉ được ứng dụng trong lĩnh vực kiến trúc, nội thất mà còn ảnh hưởng lớn đến sách báo, phim ảnh, thời trang hay các tác phẩm nghệ thuật. Dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng cho đến nay phong cách này vẫn tồn tại và xuất hiện nhiều trong những công trình kiến trúc nội thất và mang lại những giá trị to lớn trong lịch sử.

Hiện nay, phong cách Bauhaus rất được giới trẻ ưa chuộng. Vận dụng linh hoạt những ưu điểm của phong cách này, giới trẻ đã ứng dụng nó để thiết kế các ấn phẩm và kiến tạo không gian sống lý tưởng cho mình cũng như người thân.

II. Đặc trưng của phong cách nội thất Bauhaus  

Phong cách nội thất Bauhaus mang những đặc trưng cơ bản sau:

Tập trung vào công năng

Đây là đặc trưng cơ bản dễ nhận diện nhất của phong cách Bauhaus. Theo đó, công năng cũng như giá trị sử dụng của đồ nội thất trong nhà được đề cao. Các chi tiết rườm rà không cần thiết được lược bỏ tối đa.

Với với tập trung vào tính hoàn thiện công năng của sản phẩm nội thất, phong cách bauhaus đặc biệt thích hợp với những không gian hạn chế về diện tích. Áp dụng phong cách này trong thiết kế, ngôi nhà bạn sẽ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Có sự kết hợp cân đối giữa thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật

Phong cách bauhaus trong nội thất có sự kết hợp hài hòa giữa thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật. Điều này giúp tạo nên không gian mở với bố cục, màu sắc, hình thái cân đối. 

Bên cạnh đó, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong thiết kế khi nhắc đến phong cách này. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cùng việc lựa chọn nội thất tối giản giúp tạo không gian sống thoáng đãng và dễ chịu.

Hình học cân đối và vật liệu sử dụng

Phong cách nội thất Bauhaus được biết đến với sự tinh tế bởi việc cân đối hình học và các vật liệu sử dụng. Cụ thể đó là việc ứng dụng hình học trong thiết kế nội thất kết hợp sử dụng nội thất thông minh. 

Các vật liệu được sử dụng chủ yếu là vật liệu tự nhiên. Các khối hình học cơ bản (hình vuông chữ nhật, tam giác…) được sắp xếp hài hòa giúp tạo nên không gian sống tinh tế. 

Mang đến sự tiện nghi cho không gian sống

Dù hướng đến sự tối giản với việc loại bỏ tối đa các chi tiết không cần thiết nhưng phong cách Bauhaus lại không kém phần tinh tế và vẫn đảm bảo đầy đủ sự tiện nghi. Đó chính là nhờ sự sắp xếp, bài trí nội thất đảm bảo cồng năng, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của từng gia chủ.

Phong cách nội thất Bauhaus là một trong những phong cách thiết kế hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Đây là phong cách thiết kế mới có sức ảnh hưởng đến nhiều phong cách thiết kế khác. Nếu bạn là người nhẹ nhàng và thích một không gian sống tối giản nhưng vẫn đảm bảo công năng với đầy đủ tiện nghi thì đây là một phong cách lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*