Tư vấn chọn sơn nội thất cho tổ ấm tràn ngập sắc xuân

Sơn nội thất là bước cuối cùng hoàn thiện không gian sống. Nó được ví như tấm áo quyết định vẻ đẹp và sự mới lạ cho mọi ngôi nhà. Bài viết dưới đây xin được tư vấn chọn sơn nội thất dành cho những ai đang tìm hiểu về vấn đề này.

I. Khái quát về sơn nội thất

Trong bước hoàn thiện bất cứ một ngôi nhà nào không thể thiếu sơn nội thất hay còn gọi là sơn nước. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về sơn nội thất cũng như loại sơn nào là tốt nhất hiện nay.

Về cơ bản có thể hiểu đây là loại sơn nước chuyên biệt dùng để sơn tường nhà, vừa có tác dụng làm đẹp, vừa tăng độ bền cho tường nhà. Sơn nội thất có nhiều loại và được sản xuất với nhiều tính năng đặc thù riêng. Tuy nhiên nếu là dòng sơn “chuẩn” sẽ đảm bảo tiêu chí về độ mịn, bóng, bền màu theo thời gian.

II. Tư vấn chọn sơn nội thất – Những tiêu chí nằm lòng

Khi chọn sơn nội thất để trang trí cho tổ ấm nhà mình, mọi người có thể tham khảo những tiêu chí dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp.

Về độ bền của sơn

Dù sơn nội thất dùng để sơn các bức tường trong nhà và ít chịu tác động của ngoại cảnh cũng như thời tiết bên ngoài. Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mọi người nên chọn loại sơn bền màu, mềm mịn và có độ che phủ tốt. Bên cạnh đó nên chọn màu sơn có tone màu đậm bởi như vậy theo thời gian màu sơn sẽ khó phai và nếu phai ít thì màu sơn cũng ít bị ảnh hưởng.

sơn nhà màu xanh lá cây

Chống ẩm mốc tốt và có tính kháng khuẩn cao

Theo thời gian, những bức tường nhà thường bị ố bẩn, ẩm mốc. Điều này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Chính vì vậy khi chọn sơn nội thất mọi người nên chọn loại sơn chống nước, chống ẩm mốc và kháng khuẩn.

Về màu sơn

Việc lựa chọn màu sơn sẽ tùy thuộc vào nội thất, kiến trúc cũng như nội thất cụ thể của từng ngôi nhà. Theo đó mọi người nên chọn màu sơn phù hợp với từng không gian để thể hiện rõ nét cá tính, phong cách và gu thẩm mỹ riêng của mình. Mặt khác, việc lựa chọn màu sơn cũng khác nhau theo từng phòng, từng khu vực.

Cụ thể với những ngôi nhà thiết kế hiện đại thì nên chọn sơn có màu tươi mới. Ngược lại những ngôi nhà kiến trúc cổ kính thì nên chọn tone màu ấm, trầm…

Mỗi màu sơn đều mang ý nghĩa nhất định và ảnh hưởng không nhỏ đến cảm xúc, tinh thần của gia chủ. Nó cũng giúp tạo ấn tượng với khách đến chơi nhà. Vì vậy bên cạnh việc chọn màu sơn theo phong thủy gia chủ nên chọn màu sơn tươi mới, sống động để tạo năng lượng tích cực khiến các thành viên trong nhà thấy dễ chịu.

Về độ an toàn

Đây là một trong những tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn sơn nội thất. Các chuyên gia khi tư vấn chọn sơn nội thất cho gia chủ cũng đều lưu ý đến vấn đề này. 

phòng khách đẹp – sơn kim đạt

Theo đó mọi người nên chọn loại sơn không chứa thủy ngân, không chứa Apeo cũng như các kim loại nặng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, các loại sơn không mùi, không gây khó chịu khi sử dụng nên được ưu tiên lựa chọn.

Dễ lau chùi, dễ vệ sinh

Những bức tường sau thời gian sử dụng thường không tránh khỏi bị bẩn, bị ố vàng…, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Để hạn chế tối đa tình trạng này bạn nên chọn sơn dễ lau chùi, dễ vệ sinh, có khả năng chống bám bẩn cao.

Trên đây là tư vấn chọn sơn nội thất dành cho những ai đang thắc mắc về vấn đề này và có nhu cầu tìm mua sơn. Hy vọng với những thông tin này mọi người sẽ có thêm kiến thức, có cái nhìn tổng quan và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*