Phong thủy trong phòng ngủ và những tối kỵ nhất định phải tránh

Khi thiết kế phòng ngủ cần đảm bảo tính khoa học, thẩm mỹ và hợp phong thủy bởi đây vừa là không gian riêng tư, vừa là nơi giúp gia chủ thư giãn, giải tỏa căng thẳng và lấy lại năng lượng sau khi trở về nhà. Vậy làm thế nào để đảm bảo yếu tố phong thủy trong phòng ngủ?

I. Tầm quan trọng của phong thủy trong phòng ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống giúp con người lấy lại năng lượng bị tiêu hao. Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp con người tái tạo năng lượng, khiến tinh thần luôn tỉnh táo, sảng khoái. Từ đó sức khỏe cũng sẽ được nâng cao và tránh được bệnh tật.

Phòng ngủ chính vì vậy là nơi quan trọng cần được thiết kế cẩn thận để con người được nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất. 

Bên cạnh việc thiết kế, bài trí nội thất sao cho thật đẹp, thật khoa học và thật tiện ích thì yếu tố phong thủy trong phòng ngủ cũng cần được chú ý bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ. Việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn giúp gia đạo luôn êm ấm, bình an.

Phòng ngủ không chỉ là nơi giữ lửa yêu thương mà còn mang tài lộc, sức khỏe và cả sự hưng thịnh cho mỗi gia đình. Chính vì vậy cần bố trí phòng ngủ hợp phong thủy để mang vận khí tốt đẹp cho gia đình, giúp gia chủ tránh rủi ro, tổn thất về sức khỏe và tiền bạc. 

Trái lại việc bài trí phòng ngủ nếu trái phong thủy, không hợp khoa học vừa tổn hại đến sức khỏe lại ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ. 

II. Phong thủy trong phòng ngủ và những tối kỵ nhất định phải tránh

Nếu muốn gia đình luôn hạnh phúc và có nhiều vượng khí thì trước hết cần chọn hướng phòng ngủ hợp mệnh gia chủ. Theo đó mỗi người với mệnh khác nhau sẽ phù hợp với hướng phòng ngủ riêng.

Cụ thể như sau:

– Với người mệnh Kim nên đặt phòng ngủ hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc hoặc hướng Bắc. Không nên đặt giường hướng Nam.

– Với người mệnh Thủy nên đặt phòng ngủ hướng Bắc hoặc Tây Bắc. Không nên đặt giường hướng Tây Nam, Đông Bắc vì theo phong thủy đây là điều đại kỵ.

– Với người mệnh Hỏa nên đặt phòng ngủ hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Nam. Hướng không nên đặt phòng ngủ là hướng Bắc.

– Với người mệnh Thổ nên đặt phòng ngủ hướng Bắc, Đông, Đông Nam.

– Với người mệnh Mộc nên đặt phòng ngủ hướng Đông, Bắc, Đông Nam. Tránh đặt phòng ngủ hướng Tây Bắc vì điều này không tốt cho sức khỏe.

Việc chọn phòng ngủ phù hợp và đặt đúng hướng sẽ giúp gia chủ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và binh an.

Ngoài ra trong phong thủy trong phòng ngủ cũng cần tránh những điều sau:

1. Xà nhà chắn giường ngủ 

Xà nhà hay còn gọi là xà ngang có khí tương đối mạnh (sát khí). Giường ngủ nếu kê ngay dưới xà nhà sẽ gây bất lợi cho chủ nhân. Để hóa giải điều này gia chủ có thể dời giường ngủ sang vị trí khác hoặc lấy gỗ/trần giấy căng theo chiều ngang để che xà nhà nhằm hạn chế tác động xấu của xà nhà.

2. Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà bếp

Bếp là nơi nấu nướng nên sẽ sinh nhiệt, sinh hỏa. Phòng ngủ nếu có cửa đặt đối diện bếp sẽ khiến chủ nhân căn phòng luôn nóng nực, khó chịu, cảm giác lúc nào cũng bực bội.

Để khắc phục lỗi phong thủy trên, gia chủ có thể sử dụng bình phong, vách ngăn nhựa hoặc rèm che để phân chia 2 phòng riêng biệt.

3. Giường ngủ hướng ra cửa

Trong phong thủy trong phòng ngủ đây cũng là điều đại kỵ nên tránh. Đó là bởi giường ngủ khi hướng ra cửa (đặt đối diện với cửa) sẽ khiến khí từ cửa xung thẳng vào giường, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe người ngủ. Để hóa giải điều đại kỵ trên gia chủ hãy chuyển giường ngủ sang vị trí khác hoặc treo tấm mành, rèm ở cửa.

Ngoài ra với những nhà cao tầng, mọi người không nên đặt giường ngủ trên phòng bếp hoặc dưới nhà vệ sinh vì đều gây tâm lý bất an, ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân. Mặt khác cũng không nên bố trí phòng ngủ trên hoặc dưới phòng thờ vì như vậy sẽ làm mất đi tính tôn nghiêm của việc thờ cúng. 

Như vậy để tránh xui xẻo, tăng may mắn cho ngôi nhà cũng như các thành viên gia đình mọi người nên tránh những đại kỵ về phong thủy trong phòng ngủ. Điều này còn giúp mang đến tài lộc, khiến ngôi nhà bạn thêm vượng khí và tràn đầy sinh lực.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*