Tư vấn phong thủy văn phòng – Làm thế nào để tăng vượng khí và tài lộc?

Bất cứ chủ doanh nghiệp nào khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh và xây dựng văn phòng đều trăn trở vấn đề thiết kế văn phòng sao cho thật đẹp, thật phù hợp và đảm bảo yếu tố phong thủy để mọi việc diễn ra thuận lợi, công việc kinh doanh phát đạt… Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và cũng đang băn khoăn về vấn đề này thì có tham khảo bài viết “Tư vấn phong thủy văn phòng” dưới đây.

I. Phong thủy văn phòng và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

Văn phòng là nơi làm việc của nhân viên và cả chủ doanh nghiệp, nơi mỗi cá nhân gắn bó phần lớn thời gian ban ngày. Đây vừa là nơi để nhân viên cống hiến tài năng cho doanh nghiệp, vừa là nơi chủ doanh nghiệp chèo lái “con thuyền” đi xa trên hành trình phát triển.

Việc xây dựng và thiết kế văn phòng khi đó chính là bài toán khó được đặt ra với chủ đầu tư. Nó phải làm sao đảm bảo đầy đủ các yếu tố về tính thẩm mỹ, công năng, sự tiện ích và đặc biệt là phong thủy. 

Văn phòng làm việc phải kết hợp được đầy đủ các yếu tố trên mới có thể tạo ra môi trường làm việc thoải mái, khiến mọi người coi đây như ngôi nhà thứ 2, muốn gắn bó và cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của công ty.

Bên cạnh đó, văn phòng làm việc nếu được bố trí đẹp mắt với đầy đủ các vật dụng, thiết bị cần thiết sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, giúp nhân viên làm việc hiệu quả và tăng năng suất.

Đặc biệt văn phòng ấy còn phải hợp phong thủy bởi yếu tố phong thủy sẽ thu hút tài lộc, mang đến may mắn, thành công, khiến doanh nghiệp luôn gặp suôn sẻ trong công việc, mọi sự hanh thông.

II. Tư vấn phong thủy văn phòng – Làm thế nào để tăng vượng khí và tài lộc?

Như đã nói vấn đề phong thủy đối với doanh nghiệp rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp gặp thuận lợi, may mắn, thành công trong kinh doanh. Dưới đây là tư vấn phong thủy văn phòng theo chia sẻ của một số chuyên gia trong ngành giúp doanh nghiệp tăng vượng khí và tài lộc.

1,Chọn hướng văn phòng hợp phong thủy

Việc chọn hướng văn phòng có thể dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, có thể dựa vào tuổi hoặc mệnh của chủ doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

– Về tuổi: Nếu là tuổi Bính Ngọ có thể chọn văn phòng hướng chính Tây, tuổi Giáp Ngọ hướng Đông Nam, tuổi Canh Ngọn chọn hướng Đông, Mậu Ngọ hướng chính Bắc…

– Về mệnh: Người mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh thích hợp với hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây. Vì vậy mọi người có thể chọn văn phòng hoặc bàn làm việc ở hướng này.

Ngoài việc dựa vào tuổi hoặc mệnh để chọn hướng văn phòng như trên mọi người có thể dựa vào mặt lưng, mặt tiền của tòa nhà. Nếu chọn hướng văn phòng theo mặt tiền thì nên chọn mặt tiền có tính “động” (có ánh sáng, hồ nước, có sân dốc xuống đường, có cửa ra vào…). Nếu chọn hướng văn phòng theo mặt lưng tòa nhà thì nên chọn mặt lưng hướng “tĩnh” (yên tĩnh, ít ánh sáng…).

Vị trí phòng lãnh đạo

Khi tư vấn phong thủy văn phòng, các chuyên gia thường khuyên chủ doanh nghiệp nên đặt phòng làm việc của cấp lãnh đạo ở nơi yên tĩnh và riêng biệt, tốt nhất là nên đặt ở góc văn phòng. Việc đặt phòng lãnh đạo gần hoặc chung với phòng nhân viên sẽ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Mặt khác, cửa chính phòng lãnh đạo không nên đối diện cửa sổ, không thông với cửa phụ, không mở cửa sổ sát mặt sàn và cũng không được để 2 cửa nằm trên cùng một góc. Điều này sẽ giúp căn phòng luôn tràn ngập năng lượng, tránh tà khí, tạo cảm giác vui vẻ, phấn khích cho chủ doanh nghiệp trong quá trình làm việc.

Sắp xếp, bài trí phòng làm việc của nhân viên

Khi sắp xếp và bài trí các phòng ban cũng như vị trí làm việc trong văn phòng, chủ doanh nghiệp cần tuân theo các nguyên tắc dưới đây:

– Các khoảng cách phù hợp giữa các không gian với khoảng trống lối đi rộng rãi và thoải mái.

– Không nên để vị trí ngồi làm việc dưới xà ngang.

– Phía sau vị trí ngồi làm việc nên có điểm tựa.

– Màu bàn làm việc nên hợp với mệnh của nhân viên.

– Không nên đặt vị trí làm việc gần nhà vệ sinh.

– Khoảng cách giữa bàn làm việc và cửa sổ cần có cự ly thích hợp.

– Bàn ngồi làm việc không nên quay vào tường bởi theo phong thủy điều này sẽ ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của chủ nhân.

Trên đây là một số gợi ý tư vấn phong thủy văn phòng cho các doanh nghiệp. Mọi người có thể dựa vào những thông tin này để thiết kế, bài trí văn phòng của mình thật phù hợp, giúp công việc kinh doanh thuận lợi và phát triển.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*