Phong thủy nhà ở theo tuổi – Làm sao để “rước” tài lộc, may mắn vào nhà?

Phong thủy nhà ở theo tuổi là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu được nhiều người chú ý trong xây dựng nhà cửa. Vậy làm sao để xây nhà đúng phong thủy và còn rước tài lộc, may mắn vào nhà?

I. Vì sao cần xem phong thủy nhà ở theo tuổi trước khi xây nhà?

Người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung thường rất để ý vấn đề tâm linh cũng như phong thủy khi xây dựng, thiết kế nhà cửa. Đó là bởi điều này ảnh hưởng lớn đến vấn đề sức khỏe, hạnh phúc cũng như con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.

Cũng theo quan niệm của người phương Đông, vận mệnh sau này của gia chủ có liên quan lớn đến vấn đề phong thủy nhà ở, đặc biệt là phong thủy nhà ở theo tuổi. Chính vì vậy khi thiết kế và xây dựng nhà ở mọi người rất chú ý vấn đề này.

Theo các chuyên gia về phong thủy, các yếu tố Thiên – Địa – Nhân có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và vận khí của con người. Đó chính là lý do giải thích tại sao trước khi xây dựng nhà cửa mọi người thường xem hướng nhà, vị trí phong thủy, xem thiên thời, địa lợi ra sao, xem cách bố trí, sắp xếp thế nào cho hợp lý và xem tuổi gia chủ có hợp không…

II. Phong thủy nhà ở theo tuổi – Làm sao để “rước” tài lộc, may mắn vào nhà?

Để rước” tài lộc, may mắn vào nhà, khi xây dựng nhà cửa gia chủ cần chú ý những vấn đề sau:

Chọn hướng nhà ở theo tuổi

Từ xưa đến nay mọi người thường dựa vào bát trạch để xem hướng nhà. Đây được cho là cách xem chuẩn phong thủy và đơn giản nhất.

Theo cách trên, để chọn hướng nhà theo tuổi sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Cụ thể như sau:

– Hướng tốt bao gồm: Sinh Khí (hướng thượng cát) – nơi tạo ra khí tốt, may mắn, thường được chọn để đặt cửa nhà bếp, cửa ra vào…; Diên Niên (hướng thượng cát – tốt cho hạnh phúc gia đình, sức khỏe, sự nghiệp) – Đây là hướng đẹp để đặt cửa mặt tiền – cửa trước nhà, phòng ngủ, phòng bếp; Thiên Y (hướng Trung Cát – tốt về tài lộc) – Hướng thiết kế phòng ngủ và bếp; Phục Vị (hướng Tiểu cát) – Hướng có lợi để đặt phòng thờ, bàn thờ. Đây cũng là cung bình yên, chủ về tình duyên, hạnh phúc gia đình.

– Hướng xấu bao gồm: Họa hại – Hướng không tốt cho sức khỏe, tình cảm gia đình; Ngũ quỷ: Tình cảm vợ chồng gặp rắc rối, các thành viên trong nhà dễ gặp chuyện thị phi, sức khỏe bị ảnh hưởng; Tuyệt mệnh – Hướng xấu khiến gia đình lục đục, gặp chuyện không tốt, nhất là vấn đề con cái; Lục sát – Dễ hao tài, tốn của, các thành viên trong nhà có thể gặp rủi ro, bất trắc…

Mỗi người với năm sinh và tuổi khác nhau sẽ có cung mệnh riêng nên cách xác định phong thủy nhà ở theo tuổi sẽ khác nhau. Mặt khác, với biệt thự và nhà phố, cách xác định hướng nhà sẽ đơn giản và dễ dàng hơn so với nhà phố vì chỉ cần dựa theo phong thủy bát trạch.

Tuy nhiên với nhà chung cư thường được chọn theo hướng có khả năng đón luồng sinh khí và năng lượng tốt nhất (1 trong 4 hướng hợp tuổi chủ nhà). Đó có thể là hướng ban công hoặc khu vực có tầm nhìn rộng nhất.

Chọn hướng cửa

Có thể dựa vào huyền không, bát trạch hoặc mệnh lý để chọn hướng cửa. Tuy nhiên để chọn đúng hướng cửa thì cần xem cửa nhà nằm ở phương nào so với tâm nhà. Cụ thể như sau:

– Nếu dựa vào bát trạch thì căn cứ vị trí của cửa so với tâm nhà và mệnh quái (cung phi) của chủ nhà để chọn hướng cửa.

– Nếu dựa theo mệnh lý cần căn cứ vào lộc vị hoặc dụng thần bát tự để chọn hướng cửa (mở cửa).

– Nếu dựa vào huyền không phi tinh sẽ căn cứ vào sao vượng khí hoặc tiến khí để mở cửa.

Tuy nhiên thường mọi người sẽ kết hợp tất cả các cách tính trên để xác định cửa chính hợp phong thủy nhà ở theo tuổi nhằm tăng tính chính xác và giảm sai số.

III. Bố trí các phòng theo phong thủy

– Phòng khách: Nên đặt ở trung tâm nhà, nơi sao hướng sinh vượng hay chỗ đồng tứ với chủ nhà. Tránh đặt phòng khách ở góc khuất, chỗ suy tử hay nơi ngược tứ

– Phòng bếp: Nên đặt nơi ngược tứ với chủ nhà, nơi sao sơn sinh vượng, trước hoặc bên phòng ngủ. Tránh đặt bếp cùng tứ, chỗ sao suy hay sau phòng ngủ suy vì nếu phạm phải sẽ khiến hao tài tốn lộc, các thành viên trong nhà gặp ốm đau.

– Phòng ngủ: Nên đặt nơi sao hướng sinh vượng, nơi đồng tứ với từng người. Tránh để cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm, cửa bếp hay trực diện với của ra vào ngôi nhà…

– Phòng vệ sinh: Nên đặt nơi ngược tứ với chủ nhà, nơi sao suy đáo ngự hay nơi khuất và tránh đặt nơi đồng tứ, nơi sao vượng, chỗ trung cung hay gần nơi thờ cúng.

– Phòng thờ: Nên đặt bàn thờ thổ địa tại nơi tài vị, sao hướng sinh vượng, sơn sinh hướng, nơi lộc vị hay đồng tứ của chủ nhà và tránh đặt nơi ngược tứ. Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà bếp.

Có thể nói mỗi tuổi sẽ có cách chọn hướng nhà, hướng cửa hay bố trí các phòng khác nhau. Những thông tin về phong thủy nhà ở theo tuổi trên đây hy vọng sẽ hữu ích cho những ai đang chuẩn bị xây nhà.

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*