Những lỗi phong thủy nhà ở không nên xem thường

Nếu không muốn gia đình bất hòa, gặp rủi ro và hao tổn tài lộc thì khi xây nhà cần tránh những lỗi phong thủy nhà ở dưới đây.

I. Những lỗi phong thủy nhà ở không nên xem thường

Thứ nhất – Ngay cửa ra vào có cây lớn

Đây là lỗi phong thủy nhà ở đầu tiên cần phải tránh. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều gia chủ hiện mắc phải lỗi này, nhất là những căn biệt thự lớn.

Những biệt thự hoành tráng hay những ngôi nhà nguy nga, đồ sộ thường trồng cây lớn trước nhà vì gia chủ cho rằng như vậy sẽ tạo bóng mát khiến ngôi nhà mát mẻ, tươi xanh. Tuy nhiên đây lại là sai lầm trong phong thủy nhà ở. Tại sao vậy?

Đó là bởi những cây to lớn trồng trước nhà sẽ che chắn nguồn sinh khí, ngăn của cải, tiền bạc vào nhà. Ngôi nhà vì vậy sẽ thiếu sinh khí, thiếu vượng khí khiến sức khỏe, công việc của các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng; không khí gia đình cũng vì vậy mà u uất, buồn bực.

Cây lớn trước nhà không chỉ che hết ánh sáng, dương khí mặt trời vào nhà mà còn gây nguy hiểm cho người đi lại, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Thứ 2 – Cửa trước thẳng hàng cửa sau

Khi cửa trước thẳng hàng với cửa sau, thì khí và năng lượng vào nhà từ cửa trước và thoát ra ngoài qua cửa sau, không lưu lại được trong nhà. Trong khi đó, theo phong thủy cho nhà ở, khí nên tích tụ và được nuôi dưỡng bên trong nhà, chứ không phải thoát ra ngoài ngay lập tức như vậy. Bố cục phong thủy này có thể làm tiêu hao nguồn lực và tài chính của gia chủ.

Thứ 3 – Đặt bếp ngay cạnh nhà vệ sinh

Khi xây nhà không nên đặt bếp cạnh nhà vệ sinh vì đây là điều đại kỵ. Bếp tượng trưng cho hành Hỏa trong khi nhà vệ sinh thuộc hành Thủy và đây là 2 yếu tố xung khắc nhau.

Đặt bếp và nhà vệ sinh sát nhau có thể gây ra mâu thuẫn, xung đột trong gia đình. Tình cảm vợ chồng có thể bị sứt mẻ, hay cãi nhau.

Thứ 4 – Cầu thang ở trung tâm ngôi nhà

Trung tâm của ngôi nhà được cho là khu vực “tài khí” theo phong thủy. Khu vực này đóng vai trò quan trọng và có ảnh hưởng đến sức khỏe, sự bình an cũng như công việc, tài lộc của các thành viên trong nhà.

Cầu thang nếu đặt ở vị trí trung tâm có thể gây ra sự mất ổn định trong nhà tương tự như sự chuyển động lên xuống của cầu thang. Sai lầm này khi xây nhà còn tạo ra năng lượng xấu khiến gia đạo bất an, gây tổn hại sức khỏe, tài lộc, đồng thời ảnh hưởng đến công việc cũng như các mối quan hệ của gia chủ.

Thứ 5 – Nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà

Một trong những lỗi phong thủy nhà ở nữa cần tránh là không nên đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ngôi nhà. Điều này được giải thích như sau:

Trung tâm ngôi nhà hay còn gọi là trung cung đóng vai trò quan trọng và thường được ví như trái tim con người, cũng tương tự như trái tim của ngôi nhà vậy. Nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm này sẽ khiến uế khí lan tỏa khắp nơi trong nhà. Vận khí của ngôi nhà từ đó sẽ bị ảnh hưởng khiến các thành viên trong nhà gặp khó khăn trong cuộc sống.

Trong trường hợp ngôi nhà của bạn gặp phải lỗi phong thủy như trên có thể hóa giải bằng cách thường xuyên dọn dẹp thật sạch sẽ khu vực vệ sinh. Mặt khác mỗi khi ra vào nhà vệ sinh hãy đóng chặt cửa lại.

Trên đây là một số lỗi phong thủy nhà ở mà mọi người cần tránh. Mọi người có thể tham khảo trước khi xây dựng nhà để bố trí không gian thật hợp lý, từ đó hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn, đồng thời đem lại may mắn, hạnh phúc và tài lộc cho gia chủ.

 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*