Lỗi phong thủy nhà ở nên tránh để gia đạo luôn bình an

Phong thủy là vấn đề tâm linh rất quan trọng được người phương Đông đặc biệt quan tâm, nhất là khi xây dựng nhà ở. Nếu muốn gia đạo luôn bình an, các thành viên trong nhà luôn gặp may mắn, mọi người cần lưu ý một số lỗi phong thủy nhà ở nên tránh dưới đây.

I. Lỗi phong thủy nhà ở nên tránh để gia đạo luôn bình an

Thứ nhất – Nhà có quá nhiều góc cạnh

Đây là một trong những đại kỵ cần tránh khi xây dựng và bố trí nhà cửa vì nó không chỉ tác động đến thị giác, gây tâm lý bất an cho người trong nhà mà còn được cho là thế phá tài, gây tán gia bại sản cho gia chủ.

Để hóa giải lỗi phong thủy nhà có nhiều góc cạnh, mọi người có thể sử dụng chậu cây vừa để kết hợp trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động và mát mẻ. Tuy nhiên nên chọn những chậu cây cao với nhiều lá ở góc nhọn.

Mặt khác mọi người cũng có thể sử dụng thêm những chiếc tủ gỗ để kê trong nhà khiến những góc nhọn bớt sắc cạnh và nhìn vuông vắn hơn. Điều này cũng sẽ hạn chế phần nào sức ảnh hưởng của việc nhà có quá nhiều góc cạnh.

Thứ 2 – Đặt gương trong phòng ngủ

Nhiều người thường cho rằng đặt gương hoặc tủ kèm gương trong phòng ngủ là điều bình thường và sẽ không gây hại gì hết. Đây cũng là lỗi phong thủy nhà ở nên tránh mà khá nhiều gia đình đang mắc phải.

Tuy nhiên khi sử dụng gương để trang trí phòng ngủ cần cẩn thận và không nên tùy tiện trong vấn đề này. Đặc biệt không nên để gương đối diện với giường ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chủ nhân căn phòng.

Vì gương có khả năng phản xạ với các luồng hung khí chiếu vào nên nếu muốn trang trí phòng ngủ với hoặc đặt gương trong phòng ngủ thì nên đặt ở góc tường. Điều này sẽ giúp hạn chế đến mức tối đa những rắc rối mà gia chủ có thể gặp phải.

Thứ 3 – Bố trí phòng khách thiếu hài hòa

Phòng khách là trung tâm, là bộ mặt của ngôi nhà nên cần bố trí sao cho thật đẹp mắt và khoa học. Phòng khách nếu bố trí rối mắt, thiếu ánh sáng hoặc trống trải với màu sắc ảm đạm không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn khiến ngôi nhà thiếu sức sống.

Khi lựa chọn màu sắc để trang trí phòng khách nên dựa theo mệnh và tuổi của gia chủ. Mặt khác nên chọn những gam màu tươi sáng, tránh màu sắc u tối bởi theo phong thủy phòng khách tươi mới với nhiều nguồn sáng sẽ tạo nguồn sinh khí tốt, khiến ngôi nhà luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Thứ 4 – Trong nhà lộn xộn và u ám

Không xét đến yếu tố phong thủy thì một ngôi nhà lộn xộn và u ám sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tâm lý của các thành viên trong nhà.

Bạn sẽ ra sao khi sống trong một ngôi nhà bừa bộn, tối tăm và thiếu ánh sáng? Chắc hẳn mỗi người đã có câu trả lời cho riêng mình. Đó sẽ là sự mệt mỏi, bực bội, tinh thần thêm chán nản, nhất là sau một ngày làm việc căng thẳng trở về nhà.

Chính vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh nhà thật sạch sẽ, sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp; tránh bố trí quá nhiều đồ, đồ chồng chất cao… Ngoài ra nếu nhà tối, không đủ ánh sáng thì cần thay thiết bị chiếu sáng hoặc lắp thêm đèn để bổ sung ánh sáng, tăng dương khí cho ngôi nhà.

Thứ 5 – Trong nhà có đường ống nước bị rò rỉ

Trong những lỗi phong thủy nhà ở nên tránh đây là lỗi rất ít người để ý. Tuy nhiên điều này lại gây thất thoát năng lượng cũng như tài lực của gia đình.

Đường ống nước bị rò rỉ nếu để lâu gây tốn nước, tốn tiền (khi thanh toán tiền nước). Tuy chỉ là vấn đề nhỏ và đối với nhiều người nó không đáng để lưu tâm. Thế nhưng đường ống nước bị rò rỉ nếu để lâu ngày sẽ tiêu tan nguồn khí tích cực trong nhà. Điều này tương tự như năng lượng, tiền tài bị rò rỉ, thất thoát và chất lượng cuộc sống của gia đình bạn cũng vì vậy bị ảnh hưởng.

Thứ 6 – Nhìn thấy bếp từ bên ngoài

Nếu bạn đứng ở cửa nhà mình mà nhìn thấy bếp tức là ngôi nhà bạn đã phạm vào đại kỵ phong thủy cần phải tránh.

Theo các chuyên gia phong thủy, bếp là nơi sản sinh tài lộc nên cần được đặt ở nơi khuất và kín đáo ít người nhìn thấy. Trong trường hợp nếu phạm phải điều này mọi người có thể hóa giải bằng cách sử dụng bình phong để ngăn cách và che bếp đi.

Trên đây là một số lỗi phong thủy nhà ở nên tránh để hạn chế rủi ro đồng thời khiến gia đạo luôn bình an, các thành viên trong nhà luôn gặp may mắn, thành công trong cuộc sống. Nếu bạn đang chuẩn bị xây dựng nhà thì cần chú ý đến những vấn đề này.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*