Đại kỵ phong thủy nhà ở – Xem để tránh tai ương

Phong thủy nhà ở là một vấn đề quan trọng không thể bỏ qua khi xây dựng bất cứ ngôi nhà nào. Bên cạnh tính thẩm mỹ, công năng sử dụng, vấn đề này nhằm đem lại may mắn, tài lộc và tránh những tác động xấu đến gia chủ.

I. Đại kỵ phong thủy nhà ở 

Trong những đại kỵ phong thủy cần tránh, dưới đây là những đại kỵ mà không phải ai cũng biết và để ý.

Nhà lệch tâm

Ngôi nhà bạn dù có đẹp, có sang chảnh và đầy đủ nội thất bao nhiêu nhưng lại bị lệch tâm thì vẫn bị coi là lỗi phong thủy. Bên cạnh đó, nhà dù được xây dựng trên khu đất vuông vắn vẫn có thể bị lệch tâm (điều này có thể xảy ra nếu khi trước khi xây dựng gia chủ không được tư vấn cẩn thận và không có bản vẽ cụ thể).

Nhà bị lệch tâm dù trước mắt có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của các thành viên trong nhà nhưng theo phong thủy đây lại chính là điều đại kỵ cần tránh và về lâu dài có thể gây phiền phức cho gia chủ. 

Ban công đối diện với phòng bếp

Theo phong thủy, ban công đối diện phòng bếp là một loại xuyên tâm có thể khiến gia đình lục đục; vợ chồng, con cái chia ly… Nhiều gia chủ vì không có kinh nghiệm hoặc không để ý đến vấn đề phong thủy nên khi xây nhà hoặc mua nhà có thể mắc phải những sai lầm này. 

Xây nhà quá cao

Nhà quá cao cũng là một trong những đại kỵ phong thủy nhà ở cần tránh. Đặc biệt nhà nếu xây cao mà xung quanh không có tường che chắn không chỉ tạo sự cách biệt với môi trường bên ngoài mà còn tạo tâm lý bất ổn cho gia chủ.

Không những thế, kiểu nhà xây quá cao còn hứng nắng trực tiếp (không được che ánh nắng) khiến dương thịnh âm suy, âm dương không hài hòa. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những thành viên sống trong nhà.

Xà nhà chắn ngang giường, bàn thờ và bếp

Thông thường vị trí đặt xà thường là sát khí và có vận khí mạnh. Trường hợp xà nhà nếu chắn hoặc chạy qua giường, bàn thờ và bếp sẽ khiến gia đạo lục đục và sức khỏe của những người sống trong nhà sẽ bị ảnh hưởng. 

Cầu thang đặt từ phía sau ngôi nhà

Một trong những lỗi phong thủy gia chủ cần tránh khi xây dựng nhà ở là tránh đặt cầu thang từ phía sau ngôi nhà đi lên mà cần đi từ hướng tốt đi lên. Theo phong thủy đây là điều không nên bởi như vậy sẽ khiến các tầng trên bị suy khí; mặt khác sức khỏe, tài lộc của gia đình cũng bị giảm sút.

Bên cạnh đó, cầu thang chính là khúc ruột của ngôi nhà nên cần tránh làm cầu thang kiểu đứt đoạn hay cầu thang xoắn ốc quanh cột chính giữa ngôi nhà. Ngoài ra, vị trí đặt cầu thang cũng không nên bắt đầu hoặc kết thúc đều ở trước nhà vệ sinh.

Cửa chính thông với cửa hậu

Nhà ở nếu có cửa chính thông với cửa hậu và cửa giữa sẽ tạo thành thế ba cửa thông nhau. Đây là đại kỵ phong thủy nhà ở mà nhiều gia chủ không để ý. Điều này sẽ gây hao tổn tiền của, tài lộc không giữ được bởi khí khi vào qua cửa sẽ bị thất tán ra ngoài hết.

II. Cách hóa giải đại kỵ phong thủy nhà ở 

Đối với những ngôi nhà phạm phải đại kỵ trong phong thủy vẫn có cách khắc phục bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là cách hóa giải đối với từng trường hợp cụ thể:

Nhà lệch tâm

Để hóa giải nhà ở bị lệch tâm không quá khó. Đơn giản nhất là sử dụng hệ thống đèn chiếu sang để lắp đặt cho khu vườn đối diện. 

Cụ thể đối với từng trường hợp nhà lệch tâm trái phải sẽ bố trí đèn như sau:

– Nếu nhà lệch về bên phải tức phạm vào vị trí Bạch Hổ cần bố trí đèn đêm cho khu vườn bên trái. Mục đích của việc làm này là khắc chế phía đối diện từ ánh sáng đèn, làm giảm sung lực và cân bằng âm dương.

– Nếu nhà lệch sang trái (hướng của Thanh Long) thì khắc phục bằng cách lắp đèn ở bên phải để tạo sự cân bằng.

Ban công đối diện phòng bếp

Trường hợp nhà có ban công đối diện bếp sẽ được hóa giải bằng cách trồng thêm chậu hoa, cây cảnh hoặc kiểu cây leo để ngăn sự thông nhau giữa hai không gian này.

Xây nhà quá cao

Với nhà quá cao, gia chủ có thể hóa giải bằng cách xây tường bao vừa để ngăn tác động xấu bên ngoài cũng như hạn chế bớt ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà đồng thời tạo tâm lý thoải mái cho gia chủ khi sống trong nhà.

Xà nhà chắn ngang giường, bàn thờ và bếp

Nếu xà chắn ngang thường thì cách khắc phục rất đơn giản và bạn chỉ cần dời giường ra vị trí khác. Tuy nhiên với trường hợp xà chắn ngang bếp và bàn thờ việc di chuyển là không thể bạn có thể hóa giải bằng cách sử dụng hệ thống trần để che xà.

Cầu thang đặt từ phía sau ngôi nhà

Trường hợp nhà có cầu thang đi từ phía sau đi lên có thể treo đèn lồng màu đỏ tại chính vị trí bị phạm. Mặt khác, gia chủ cũng có thể đặt bộ chiêu tài tiến bảo kết hợp trụ đá Thạch anh ở cầu thang để nâng sinh khí cho ngôi nhà. 

Cửa chính thông với cửa hậu

Cũng tương tự như trường hợp ban công đối diện phòng bếp, gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt bình phong hoặc vách ngăn chắn giữa để ngăn cách cửa chính và cửa phụ khiến 2 khu vực này không thông nhau, cũng không nhìn thấy nhau.

Mặt khác, gia chủ cũng có thể dùng tượng rùa đầu rồng chắn phía cửa phụ hoặc dùng cầu thuỷ tinh treo ở vị trí thông giữa hai cửa.

Trên đây là những đại kỵ phong thủy nhà ở cần tránh và gợi ý cách hóa giải. Nếu nhà bạn đang phạm phải một số lỗi như trên có thể tham khảo để hóa giải nhằm hạn chế rủi ro, giúp cuộc sống gia đình luôn bình an, thịnh vượng. 

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*