Luật phong thủy nhà ở và những điều bạn nhất định phải biết!

Luật phong thủy nhà ở có một số nguyên tắc nhất định mà mọi người cần nắm rõ để khi xây dựng và thiết kế nhà ở tránh phạm phải sai lầm. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống và công việc của mọi người được hanh thông và gặp nhiều may mắn.

I. Luật phong thủy nhà ở là gì?

Luật phong thủy nhà ở có thể hiểu nôm na một cách đơn giản nhất là những điều luật (luật bất thành văn) cần tuân theo khi xây dựng nhà để mang lại may mắn và tài lộc trong cuộc sống. 

Luật phong thủy dựa vào nguyên tắc của dịch lý, thuyết âm dương ngũ hành và được nghiên cứu từ nhiều yếu tố khác nhau (với luật phong thủy nhà ở là địa hình địa thế xung quanh nhà, hướng gió, dòng nước, thôn xóm, bố cục không gian…). 

Mục đích của phong thủy nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng là tạo năng lượng tích cực, khiến cuộc sống của con người cân bằng và tràn đầy năng lượng. Một ngôi nhà được coi là có phong thủy tốt khi yếu tố âm dương, ngũ hành hòa hợp, cân bằng.

Nhà hợp phong thủy sẽ được xây dựng và bài trí phù hợp, giúp cuộc sống, công việc của gia chủ luôn bình an, cát tường và phú quý.

II. Luật phong thủy nhà ở và những điều bạn nhất định phải biết!

Bất cứ ai khi xây nhà cũng đều mong muốn ngôi nhà mình hợp phong thủy, bản thân mình và các thành viên trong nhà có cuộc sống bình an, hạnh phúc. Nếu muốn vậy thì khi xây nhà bạn cần tuân theo luật phong thủy nhà ở dưới đây:

Làm gọn gàng, thông thoáng khu vực cửa ra vào

Cửa ra vào hay còn gọi là cửa chính là nơi đầu tiên gia chủ và khách đến chơi nhà bước vào nhà. Đây là khu vực năng lượng (bao gồm cả xấu và tốt) đi vào nhà, nơi đón tài lộc và cũng là nơi tạo ra sinh khí có tác động lớn đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Với những lý do trên hãy luôn đảm bảo khu vực cửa ra vào luôn thông thoáng, gọn gàng và không có chướng ngại vật. Muốn nhà ở có phong thủy tốt hãy thường xuyên dọn dẹp lối ra vào thật sạch sẽ.

Bên cạnh đó cửa ra vào cũng cần được cung cấp đầy đủ ánh sáng để đảm bảo luôn sáng sủa. Vì vậy hãy trang bị cho khu vực này thêm bóng đèn hoặc các thiết bị chiếu sáng phù hợp.

Đảm bảo cửa sổ ngôi nhà luôn sạch sẽ

Người xưa có câu “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” và trong mỗi ngôi nhà cửa sổ tượng trưng cho đôi mắt người lớn và tượng trưng cho giọng nói của trẻ em trong nhà. Chính vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh, lau chùi cửa sổ thật sạch sẽ, thông thoáng. 

Cửa sổ ngôi nhà sạch sẽ sẽ kiến ngôi nhà thêm sáng sủa, tràn đầy năng lượng và ánh sáng mặt trời; tài lộc cũng từ đó mà tràn ngập ngôi nhà bạn.

III. Chú ý vị trí tọa trấn trong phong thủy nhà ở

Trong luật phong thủy nhà ở, vị trí tọa trấn trong nhà đặc biệt quan trọng. Vì vậy khi lựa chọn và bố trí đồ đạc hãy vận dụng nguyên tắc này để “kiểm soát” cuộc sống của mình đồng thời nhận được nhiều cơ hội và năng lượng tích cực.

Sắp xếp đồ đạc trong nhà thật ngăn nắp

Một ngôi nhà gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ không chỉ khiến ngôi nhà ấy thêm rộng rãi, thoáng mát mà còn tạo tâm trạng vui vẻ, thoải mái cho những người sống trong nhà. Bên cạnh đó theo phong thủy nó còn tạo năng lượng tốt, giúp gia chủ đón may mắn, tài lộc vào nhà.

Để giải phóng không gian và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà thật ngăn nắp, hãy lựa chọn những vật dụng cần dùng và loại bỏ những thứ không cần thiết. Không gian mở rộng, sạch sẽ và tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra nhiều cơ hội khiến cuộc sống của gia chủ ngày càng tươi sáng.

Trang trí nhà cửa với cây xanh

Cây xanh vừa tạo ra sự tươi mới, vừa tạo nguồn sống và nguồn năng lượng tích cực cho những người sống trong nhà. Đó là bởi cây xanh là hiện thân của sự sống kết nối con người với thiên nhiên.

Tuy nhiên khi trang trí nhà cửa với cây xanh hãy chọn loại cây phù hợp (hợp với điều kiện, hợp tuổi gia chủ và hợp phong thủy) và chăm sóc thật tốt để cây luôn tươi xanh.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ tạo sinh khí tốt, đem lại sức khỏe và tài lộc cho gia chủ. Không những vậy, ngôi nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên còn đem đến nhiều dương khí khiến các thành viên trong nhà luôn cảm thấy vui vẻ, tràn đầy sức sống. 

Vì vậy khi thiết kế nhà ở hãy bố trí nhiều ô cửa sổ, nhất là phòng khách, bếp để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, khiến ngôi nhà luôn thoáng mát, sáng sủa và tràn đầy sinh khí.

Như vậy luật phong thủy nhà ở có những nguyên tắc cơ bản nhất định cần tuân theo. Những nguyên tắc này không quá phức tạp và dựa vào đó để xây dựng, thiết kế nhà ở sẽ đem lại cuộc sống may mắn, thịnh vượng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*