Cẩm nang kiến thức phong thủy nhà ở

Khi cuộc sống càng hiện đại thì vấn đề tâm linh càng được coi trọng. Đặc biệt trong xây dựng nhà ở ngày nay vấn đề phong thủy được chú ý và áp dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ về kiến thức phong thủy nhà ở dành cho những ai đang quan tâm về vấn đề này. 

I. Tầm quan trọng của kiến thức phong thủy nhà ở

Nhà là nơi trở về, là tổ ấm thân thương nơi các thành viên gắn bó và yêu thương nhau. Sau những bộn bề cuộc sống bên ngoài với bao mệt mỏi, ưu phiền, bạn trở về nhà nơi có người thương chia sẻ, nâng đỡ, bao phiền muộn như tan biến. 

Một ngôi nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy chính là tiền đề tốt đẹp đầu tiên giúp gia chủ có cuộc sống bình an, hạnh phúc dài lâu. Chính vì vậy trước khi xây dựng nhà hay thiết kế không gian sống mọi người cần chú ý yếu tố phong thủy và tìm hiểu về những kiến thức phong thủy nhà ở.

Tìm hiểu và ứng dụng những kiến thức phong thủy trong xây dựng, kiến thiết nhà ở không chỉ tạo không gian sống hài hòa mà còn góp phần mang đến may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia chủ, giúp cuộc sống gia đình luôn ấm no, hạnh phúc.

II. Kiến thức phong thủy nhà ở và những điều cần biết

Để đảm bảo nhà mình sau khi xây dựng đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, công năng và hợp phong thủy, trước khi xây dựng gia chủ cần chú ý những vấn đề sau:

Chọn vị trí xây nhà hợp phong thủy

Đây là yếu tố đầu tiên gia chủ cần lưu ý trước khi xây nhà. Theo đó, vị trí để xây nhà không chỉ đẹp mà còn phải phù hợp (hợp phong thủy, hợp mệnh gia chủ…). 

Mọi người nên tránh xây nhà gần trạm biến áp, gần nhà máy điện hay những nơi có sườn dốc nghiêng. Theo phong thủy nếu xây nhà ở những vị trí này sẽ gây ra sự hỗn loạn khiến các thành viên trong nhà luôn cảm thấy bất an.

Mặt khác cũng không nên xây nhà gần bãi rác hay gần nghĩa trang bởi đây đều là những nơi tích tụ nhiều âm khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như vận khí và tài lộc của gia chủ.

Chọn nhà có hướng vượng

Trước khi thiết kế và thi công nhà ở mọi người cần chọn hướng nhà phù hợp. Đó trước hết phải là hướng vượng, phù hợp với mệnh và tốt cho gia chủ.

Việc chọn đúng hướng nhà sẽ tốt cho cung tài lộc đồng thời giúp gia đạo luôn bình an. Không những vậy các thành viên trong nhà sẽ luôn mạnh khỏe, cuộc sống luôn gặp may mắn, đủ đầy, mọi sự hanh thông.

Về cửa chính trong nhà

Cửa chính trong nhà hay còn gọi là cửa ra vào cần được chú trọng đầu tiên khi thiết kế nhà ở. Trong kiến thức phong thủy nhà ở đây cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. 

Cửa chính trong nhà còn được ví như “cửa ngõ” – nơi đón may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Bởi vậy cần chọn loại cửa có kích thước, kiểu dáng, chất liệu phù hợp. Không những thế, cửa cần được đặt tại cung sinh khí hoặc diên niên để đón vượng khí tốt cho ngôi nhà.

III. Bố trí các phòng hợp phong thủy

Nhà được xây ở mảnh đất đẹp, đúng hướng, đúng vị trí nhưng nếu trong nhà bố trí, sắp xếp không hợp lý vẫn không được coi là hợp phong thủy và có thể gây bất lợi cho cuộc sống của các thành viên trong nhà. Chính vì vậy khi thiết kế nhà ở cần tìm hiểu và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Dưới đây là gợi ý bố trí các phòng trong nhà:

– Phòng khách: 

Là nơi tiếp khách, cũng là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong nhà. Khi thiết kế khu vực này cần đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ, gọn gàng và không bị che chắn tầm nhìn. Tránh đặt quá nhiều đồ trong phòng vì như vậy sẽ khiến không gian chật chội, bí bách.

– Phòng bếp + Phòng ăn: 

Bếp là nơi giữ lửa của gia đình và có thể thiết kế bếp liền kề phòng ăn để tạo sự liên kết, tiện lợi trong quá trình sinh hoạt, sử dụng. Các thiết bị trong nhà bếp và phòng ăn cũng cần được bố trí, sắp xếp hài hòa, hợp lý và đảm bảo yếu tố phong thủy. 

– Phòng ngủ: 

Đây là không gian riêng tư của mỗi cá nhân nên cần thiết kế phù hợp theo sở thích của từng người. Tùy số lượng thành viên trong nhà mà thiết kế số phòng ngủ phù hợp nhưng tránh sử dụng tone màu đen hoặc đỏ làm chủ đạo.

Trong kiến thức phong thủy nhà ở nên tránh đặt giường ngủ sát tường, sát cửa sổ để tránh khí mạnh. Cũng không nên sử dụng nội thất làm từ kim loại vì chúng sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhân.

– Phòng vệ sinh: 

Khi thiết kế nhà ở không nên đặt phòng bếp đối diện với phòng vệ sinh. Tuy nhiên nên chọn những gam màu tươi sáng để tạo sự sạch sẽ, thông thoáng nhất có thể. Mặt khác trong khu vực này không cần sử dụng quá nhiều đồ đạc, chỉ cần bố trí các vật dụng cần thiết phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Như vậy trước khi xây dựng nhà mọi người cần tìm hiểu kiến thức phong thủy nhà ở để kiến tạo tổ ấm của mình thật đẹp, thật hài hòa và hợp phong thủy. Có như vậy bạn mới thật sự sống trong không gian yên ấm, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*