4 vị trí không thể bỏ qua trong phong thủy nhà ở Việt Nam

Mỗi người với tuổi và mệnh khác nhau sẽ phù hợp với vị thế, hướng nhà riêng. Đặc biệt kiến thức phong thủy nhà ở Việt Nam so với nhà ở Mỹ hay các nước trên thế giới cũng khác nhau vì điều này liên quan đến vấn đề tâm linh, tín ngưỡng và cả điều kiện địa hình, khí hậu…

Bài viết dưới đây xin được chia sẻ thông tin về 4 vị trí không thể bỏ qua trong phong thủy nhà ở Việt Nam.

I. Khái niệm về phong thủy nhà ở

Để hiểu về phong thủy nhà ở trước hết mọi người cần hiểu rõ về khái niệm phong thủy. Vậy phong thủy là gì?

Phong thủy là một bộ môn khoa học dựa trên sự nghiên cứu, ứng dụng từ các yếu tố thiên thời địa lợi (nước, gió, không khí, cây cối, đất đai). Các yếu tố này có sự tác động khác nhau lên cuộc sống, sinh hoạt của con người và nếu tuân theo phong thủy cuộc sống con người sẽ “thuận”.

Có sự kết hợp đồng bộ của nhiều yếu tố, phong thủy là sự hòa quyện tổng hợp của đất trời, hướng gió, không khí, mạch nước…

Còn phong thủy nhà ở thì sao?

Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng nhà cửa. Chính vì vậy xưa nay trước khi xây/mua nhà chủ đầu tư thường cân nhắc, tìm hiểu kỹ càng về mảnh đất đó, xem hướng nhà ra sao, không khí có trong lành, môi trường xung quanh thế nào, vị trí có đẹp và có hợp phong thủy không…

Trong quan niệm của người Việt Nam, nhà xây ở vị trí đẹp sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi, đem lại nhiều phúc khí và tài lộc cho gia chủ. Ngược lại nhà xây ở thế xấu, bất lợi với hướng nhà không hợp sẽ gây ra nhiều điều bất lợi cho những người sống trong nhà.

Hiện nay nhiều người đã ứng dụng các nguyên tắc trong phong thủy để xây dựng, thiết kế nhà ở giúp tăng tài lộc, vượng khí và mang may mắn cho các thành viên trong gia đình.

II. 4 vị trí không thể bỏ qua trong phong thủy nhà ở Việt Nam

Trong phong thủy nhà ở có nhiều yếu tố khác nhau nhưng 4 vị trí dưới đây là những khu vực quan trọng hàng đầu mà mọi người không nên bỏ qua khi thiết kế, xây dựng nhà ở. 

Vị trí tọa lạc ngôi nhà

Đây là yếu tố đầu tiên cần được chú ý khi xây nhà hoặc mua nhà. Một ngôi nhà “đáng sống” cần tọa lạc ở địa hình đẹp với cảnh quan xung quanh thoáng đãng, mát mẻ hợp thiên thời địa lợi. Mảnh đất ấy nhất định không được phạm vào đại kỵ, cũng không có chướng ngại vật cản trở.

Cửa chính

Cửa chính là nơi ra vào đầu tiên của ngôi nhà và thường được ví như “cái miệng” – nơi tiếp nhận và cũng đưa ra mọi khí tốt xấu trong nhà. Vì vậy khi thiết kế khu vực này cần đảm bảo diện tích phù hợp (không quá nhỏ, cũng không quá lớn).

Cửa chính phải đảm bảo thông thoáng, không gây tắc nghẽn, cũng không được có trở ngại. Bên cạnh đó cửa lắp đặt cho khu vực này cần có kích thước và màu sắc phù hợp (hợp thẩm mỹ và phong thủy). Có nhu vậy mới loại bỏ năng lượng xấu, đón sinh khí, tài lộc, bình an, may mắn vào nhà.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư, cũng là nơi tái tạo năng lượng cho gia chủ sau một ngày làm việc mệt nhọc. Chính vì vậy khu vực này cần được chú ý khi thiết kế để đảm bảo tạo ra không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái và dễ chịu nhất.

Trong phong thủy nhà ở Việt Nam khi bố trí phòng ngủ mọi người thường chú ý nhiều nhất đến giường ngủ và cửa chính của phòng. Theo đó giường ngủ cần được làm từ chất liệu tốt cùng chăn gối đệm phù hợp để đảm bảo sự vững chắc và êm ái khi ngủ.

Giường ngủ nên đặt dựa vào tường (phần tường chắc chắn) và có một góc đối diện với cửa chính của phòng. Cửa phòng ngủ không nên đối diện cửa bếp vì như vậy sẽ gây tâm lý bức bối, khó chịu cho chủ nhân.

Khu vực bếp

Nếu như phòng ngủ là để nghỉ ngơi, thư giãn giúp gia chủ lấy lại năng lượng thì phòng bếp là nơi tạo ra những bữa ăn ngon cung cấp năng lượng để gia chủ có thể làm việc và học tập tốt trong ngày.

Trong ngôi nhà, bếp được coi là một trong 3 không gian quan trọng nhất, nơi tạo ra năng lượng cho mọi người trong nhà. Đây cũng là khu vực tác động lớn đến sức khỏe của mọi người từ những món ăn, đồ uống tại đây.

Chính bởi những lý do trên mà bếp nên được bố trí ở nơi thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên. Bếp nên quay về hướng tốt bởi nếu không sẽ khiến năng lượng xấu xâm nhập từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền bạc của những thành viên trong nhà.

Dựa vào phong thủy hay ứng dụng phong thủy trong xây dựng nhà ở là yếu tố cần thiết giúp tạo nên không gian sống hoàn hảo. Sức khỏe, tài lộc cũng từ đó mà đến với gia chủ. Nếu bạn đang có ý định xây nhà, kiến thiết nội thất thì đừng bỏ qua 4 vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở Việt Nam được nêu ở trên.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*