Những điều cần biết về phong thủy tuổi Tý

Màu vàng tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng

Tý đứng đầu trong số 12 con giáp và những người tuổi Tý không chỉ giỏi về kiến thức mà còn nhanh nhẹn, lanh lợi trong cuộc sống. Đặc biệt, theo phong thủy tuổi Tý, người tuổi Tý nếu biết trang trí nhà cửa, trồng cây xanh trong nhà hợp mệnh, hợp tuổi sẽ càng tăng thêm may mắn, tài lộc.

I. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tý

Cây xanh, cây cảnh là một phần không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Ngoài việc điều hòa không khí, tạo bầu không khí trong lành và mang lại lợi ích cho sức khỏe, tinh thần con người nó còn có ý nghĩa quan trọng về phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây xanh giúp thanh lọc không khí, có thể hút khí âm và tạo ra khí dương, từ đó đem đến may mắn, bình an và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Tuy nhiên không phải cây cảnh nào cũng phù hợp với tất cả mọi người và điều này phụ thuộc vào mệnh cũng như tuổi của gia chủ (tùy theo tuổi và mệnh của gia chủ sẽ thích hợp loại cây cảnh riêng).

Vậy với người tuổi Tý nên trồng cây gì? Dưới đây là gợi ý cây cảnh phong thủy tuổi Tý mà mọi người có thể tham khảo:

Việc chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tý căn cứ vào năm sinh của từng người. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý thuộc mệnh kim và là những người sinh năm 1924 và 1984. Những người này thường có kiến thức sâu rộng, học giỏi nhưng do tham công tiếc việc nên dễ bị mệt mỏi, đau ốm.

Để bảo vệ sức khỏe, mang lại may mắn, tài lộc trong sự nghiệp, người tuổi Giáp Tý có thể trồng những cây này trong nhà: cây hạnh phúc, cây lan chi, cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử, cây kim tiền, cây kim ngân, ngọc ngân, cây trầu bà đế vương…

Cây phong thủy kim ngân cho người tuổi Tý
Cây phong thủy kim ngân cho người tuổi Tý

2. Tuổi Bính Tý

Người tuổi Bính Tý mệnh thủy sinh vào các năm 1936 và 1996. Họ thường là người lạc quan, vui vẻ, sống tích cực, có trực giác nhạy bén và trí tưởng tượng phong phú. Tuy nhiên nhược điểm của người tuổi Tý mệnh Thủy là thường gặp khó khăn khi đưa ra những quyết định quan trọng.

Để khắc phục điều trên đồng thời đem đến may mắn và tài lộc cho mình, người Bính Tý mệnh thủy nên trồng cây có màu xanh thẫm trong nhà như: cây kim tiền, ngọc ngân, lưỡi hổ, lan chi, lan ý, cây tùng (tùng bồng lai, thủy tùng, tùng la hán) hoặc các loại cây thủy sinh…

Lưu ý, người tuổi Bính Tý mệnh thủy không nên trồng các loại cây có màu vàng, màu nâu hay các loại cây thuộc hành Thổ vì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và gây ra những rủi ro về tài chính.

Người Bính Tý mệnh thủy nên trồng cây có màu xanh thẫm trong nhà như: cây kim tiền, ngọc ngân, lưỡi hổ, lan chi, lan ý, cây tùng (tùng bồng lai, thủy tùng, tùng la hán) hoặc các loại cây thủy sinh…

3. Tuổi Mậu Tý

Những người tuổi Mậu Tý sinh năm 1948 và 2008 thuộc mệnh hỏa thường là người tài năng, có tính cách kiên cường. Tuy nhiên trong cuộc sống họ lại là người thiếu kỷ luật và khó cân bằng giữa công việc và tình cảm.

Vì những yếu tố trên người tuổi Tý mệnh hỏa nên trồng những cây hợp mệnh như: cây hồng môn, cây huyết dụ, cây vạn lộc, kim ngân, cây phú quý, cây lan quân tử, cây phong lộc…

Những cây trồng người tuổi Tý mệnh hỏa nên tránh là cây có màu xanh dương và đen vì mệnh hỏa kị với mệnh thủy. Nếu trồng những cây này sẽ gây trở ngại cho con đường công danh tài lộc.

Người tuổi Tý mệnh hỏa nên trồng những cây hợp mệnh như: cây hồng môn, cây huyết dụ, cây vạn lộc, kim ngân, cây phú quý, cây lan quân tử, cây phong lộc...
Người tuổi Tý mệnh hỏa nên trồng những cây hợp mệnh như: cây hồng môn, cây huyết dụ, cây vạn lộc, kim ngân, cây phú quý, cây lan quân tử, cây phong lộc…

4. Tuổi Canh Tý

Tuổi Canh Tý, mệnh thổ là những người sinh năm 1960. Đa phần họ là những người thông minh, hay quan tâm đến người khác nhưng lại có nhược điểm là quản lý tài sản không tốt.

Người tuổi Canh Tý thích hợp với các loại cây màu đỏ, vàng, nâu, cam tím hoặc hồng và nên tránh trồng các loại cây xanh lá thuộc mệnh mộc.

Một số loại cây phù hợp cho người tuổi canh Tý mệnh thổ là: cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, lan quân tử, lan hồ điệp, vạn lộc, phong lộc, ngũ gia bì, đa búp đỏ…

Một số loại cây phù hợp cho người tuổi canh Tý mệnh thổ là: cây vạn niên thanh, cây lưỡi hổ, lan quân tử, lan hồ điệp, vạn lộc, phong lộc, ngũ gia bì, đa búp đỏ…

5. Tuổi Nhâm Tý

Những người sinh năm 1972 tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh mộc thường hoạt bát, dễ gần, năng động và thích khám phá. Những loại cây có màu xanh lá cây thuộc mệnh mộc được cho là thích hợp, giúp đem lại may mắn cho người tuổi này là: cây ngũ gia bì, cây kim ngân, trường sinh, sen đá nâu, ngọc bích, trầu bà đế vương xanh, tùng la hán…

Người tuổi Nhâm Tý nên tránh trồng cây có màu trắng tượng trưng cho mệnh kim trong nhà vì có thể làm tiêu tán tài lộc của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Cây trường sinh cho người tuổi Nhâm Tý

II. Phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng, hòa hợp âm dương – ngũ hành; không những vậy nó còn có tác động trực tiếp đến bản mệnh của mỗi người.

Chính vì vậy nếu muốn cuộc sống của mình luôn bình an, may mắn, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, người tuổi Tý nên hiểu và nắm vững màu sắc phong thủy theo bản mệnh của mình.

Cụ thể, màu sắc hợp theo phong thủy tuổi Tý như sau:

Người tuổi Tý mệnh thổ: Hợp với màu tím, vàng, cam, đỏ, nâu và không hợp màu đen, xanh nước biển.

Người tuổi Tý mệnh thủy: Hợp với màu xám, ghi, xanh dương, trắng, đen…

Người tuổi Tý mệnh mộc: Hơp với màu gỗ tự nhiên, màu xanh lá, đen và xanh dương.

Người tuổi Tý mệnh hỏa: Hơp với màu đỏ, cam, tím, xanh lá và màu gỗ tự nhiên.

Người tuổi Tý mệnh kim: Hơp với màu trắng, vàng, xám, ghi, nâu…

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự cân bằng, hòa hợp âm dương – ngũ hành

III. Ý nghĩa màu sắc theo phong thủy tuổi Tý

Màu vàng: Tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng. Đây cũng là màu thể hiện cho sự hòa mình với thiên nhiên, ánh sáng, màu của sự tươi mới…

Màu đỏ: Đây là màu của hành hỏa và thích hợp với người mệnh hỏa, thổ. Màu đỏ thể hiện sự đam mê, lòng quyết đoán và tượng trưng cho ngọn lửa cũng như sự sống. Đối với người Á Đông, màu đỏ còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, quyết tâm và sự đoàn kết.

Màu tím: Thuộc hành hỏa và là sự kết hợp của ý chí kiên định, sự quyết đoán và tầm nhìn xa trông rộng.

Màu cam: Là sự kết hợp giữa nhiệt huyết của màu đỏ và sự lạc quan của màu vàng. Nó thể hiện màu sắc của hành hỏa với ý nghĩa về sức mạnh và sự hạnh phúc.

Màu nâu: Là màu của đất, gỗ… vừa thể hiện sự chắc chắn, kiên định; vừa thể hiện sự ổn định, thực tế đồng thời mang lại cảm giác gần gũi với tự nhiên.

Màu vàng tượng trưng cho tài lộc và sự thịnh vượng

IV. Tranh phong thủy cho người tuổi Canh Tý

Tranh trang trí hay tranh phong thủy là một phần không thể thiếu trong các ngôi nhà hiện nay. Vậy với người tuổi Tý thì nên treo tranh gì?

Theo phong thủy tuổi Tý, người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ (hợp với mệnh hỏa, thổ; khắc với mệnh thủy, mộc) nên khi chọn tranh treo tường cần chọn tranh thuộc hành tương sinh tương hợp để mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Mọi người có thể chọn tranh phong thủy cho người tuổi Canh Tý như sau:

  • Tranh về các công trình kiến trúc, về đường đất, núi cao…
  • Tranh có màu đrỏ, hồng tím thuộc hành hỏa về chủ đề hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa hướng dương hay tranh mặt trời mọc trên núi cao.
  • Nếu bạn thích treo tranh có hình tượng con giáp thì có thể chọn những bức tranh hình tượng rồng, khỉ, trâu…

Lưu ý: Người tuổi canh Tý không nên treo tranh ngựa, tranh gà vì vừa xung khắc vừa không hợp tuổi.

Tranh phong thủy cho người tuổi Canh Tý

Gợi ý một số hướng treo tranh phong thủy cho người tuổi Canh Tý:

  • Hướng Nam: Tượng trưng cho sức khỏe tốt, sự trường thọ.
  • Hướng Đông: Tượng trưng cho chuyện tình yêu tốt lành, thuận lợi, gia đình hạnh phúc.
  • Hướng Bắc: Hướng thu hút tài lộc, thăng quan, phát tài.

V. Nội thất phong thủy cho người tuổi Tý

Nội thất phong thủy cho người tuổi Tý là một phần quan trọng trong phong thủy tuổi Tý được các gia chủ rất quan tâm. Phần này liên quan chủ yếu đến việc lựa chọn, sắp xếp và trang trí nội thất nhà ở sao cho hợp phong thủy, giúp đem đến may mắn, bình an cho các thành viên trong nhà.

Đứng đầu trong số 12 con giáp và luôn được biết đến là những người thông minh, lanh lợi, sang tạo, ham học hỏi, người tuổi Tý vô cùng khôn ngoan và có tài phán đoán trước sự việc.

Đặc biệt người tuổi Tý nếu biết lựa chọn, bố trí nội thất phù hợp sẽ mang lại may mắn, thành công cho bản thân và các thành viên trong nhà. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất phong thủy cho người tuổi Tý?

Lựa chọn nội thất hợp phong thủy giúp đem đến may mắn, bình an cho gia chủ

1. Màu sắc trang trí nội thất phong thủy cho người tuổi Tý

Tuổi Tý thuộc mệnh thủy nên màu sắc phù hợp là màu xanh lam. Vì vậy khi chọn màu nội thất hay màu sơn nhà, gia chủ nên chọn màu chủ đạo là xanh lam. Bên cạnh đó, gia chủ có thể chọn thêm màu vàng kim, màu trắng kết hợp vì kim sinh thủy và các màu này được cho là hợp với mệnh của người tuổi Tý.

Khi trang trí nội thất cho phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ, mọi người nên kết hợp khéo léo các gam màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh nhằm tạo nên không gian sống hài hòa, bắt mắt và hợp phong thủy.

Cụ thể, gia chủ tuổi Tý có thể trang trí phòng khách với bộ sofa cùng tone màu trắng với tường nhà và kết hợp cùng sàn gỗ màu vàng kim. Đặc biệt, nên tránh bố trí nội thất, sơn nhà, trần hay sàn có màu của mệnh Thổ và Hỏa như nâu, đỏ, sẫm…

Màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết, đồng thời có khả năng khơi gợi nguồn năng lượng mới, mở ra cơ hội chào đón tương lai tươi sáng. Màu vàng nâu kết hợp giữa đất và cát thể hiện sự thuần khiết và mang lại cảm giác an nhiên, dễ chịu. Hai màu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên không gian sống hài hòa, ấn tượng và hợp phong thủy.

Người tuổi Tý khi chọn màu nội thất hay màu sơn nhà, gia chủ nên chọn màu chủ đạo là xanh lam

2. Lựa chọn vật trang trí nội thất phong thủy cho người tuổi Tý

Trong không gian sống của người tuổi Tý, những đồ vật, nội thất trưng bày không thể thiếu là các bức tranh, tượng gỗ hình con trâu. Trâu là con vật thân thiết với chú chuột nhỏ nên việc sử dụng các vật dụng hay tranh phong thủy gắn với hình ảnh con trâu sẽ mang đến may mắn, thành công cho gia chủ.

Bên cạnh đó, gia chủ tuổi Tý cũng có thể chọn nội thất hoặc trưng bày các vật dụng, đồ trang trí về hình ảnh con rồng, con khỉ trong phòng khách hay phòng làm việc của gia đình.

Tranh con rồng hợp phong thủy cho người tuổi Tý
Tranh con rồng hợp phong thủy cho người tuổi Tý

Tuổi Tý không hợp với tuổi Ngọ và Mão nên gia chủ tuổi Tý cần tráng trang trí nhà cửa với các đồ dùng, nội thất liên quan đến hình ảnh con ngựa và mèo.

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ về phong thủy tuổi Tý. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho những ai đang quan tâm về vấn đề này.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*