20+ mẫu thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp mắt

Thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp mắt

Phong thuỷ là yếu tố được nhiều người quan tâm bởi nó có tác động rất lớn đến cuộc sống cũng như sự nghiệp của mỗi người trong gia đình, đặc biệt là gia chủ. Chính vì vậy rất nhiều vật phẩm phong thuỷ đã ra đời để cải thiện phong thuỷ nhà ở trong đó có cả thác nước phong thuỷ. Vậy liệu bạn có biết cách lựa chọn thác nước phong thuỷ để phòng khách sao cho đúng chưa? Tham khảo ngay bài viết của Truyện nhà AV để có thể giải đáp những thắc mắc của bạn!

Thác nước phong thuỷ để phòng khách là gì?

Thác nước phong thuỷ để phòng khách còn có tên khác là phong thuỷ luân, đây là một vật phẩm thường được sử dụng để trang trí dưới thiết kế của một thác nước. Ngoài ra thác nước sẽ còn kết hợp với hòn non bộ, các tiểu cảnh hay bể cá,…để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, đồng thời giúp cân bằng cả về mặt phong thuỷ.

Thác nước phong thuỷ để phòng khách
Thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp mắt với sự kết hợp hài hoà giữa nhiều yếu tố giúp cân bằng phong thuỷ

Thác nước phong thuỷ để phòng khách hợp mệnh nào?

Thác nước là một vật phẩm được kết hợp một cách hài hoà giữa tất cả các yếu tố của Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ tạo nên mối kiên kết bền vững, hài hoà và trọn vẹn. Thác nước phong thuỷ sẽ có nguồn nước chảy liên tục tượng trưng cho vòng lặp của cuộc sống, thể hiện cho sự vĩnh hằng của vũ trụ.

Mặc dù thác nước phong thuỷ là sự kết hợp hài hoà giữa tất cả các mệnh trong ngũ hành tuy nhiên không phải ai cũng hợp để sử dụng thác nước phong thuỷ để phòng khách. Yếu tố chính mà vật phẩm này có chính là nước vì vậy vô cùng phù hợp với những người thuộc mệnh Thuỷ. Ngoài mệnh Thuỷ thì người mệnh Kim và Mộc cũng có thể sử dụng thác nước để trưng bày vì theo nguyên tắc thì Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc.

Thác nước phong thuỷ hợp mệnh
Thác nước phong thuỷ hợp với một số mệnh giúp thu hút tài lộc

Ngoài nước thì các yếu tố như đá hay cây cũng sẽ xuất hiện trên thác nước phong thuỷ, tuy nhiên những yếu tố này chỉ xuất hiện để giúp tạo sự cân bằng cũng như bổ trợ cho yếu tố chính là nước. Chính vì vậy mà những người thuộc vào các mệnh như Thổ hay Hoả nên cân nhắc khi lựa chọn thác nước phong thuỷ để phòng khách vì Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Mộc.

Lợi ích của thác nước phong thuỷ phòng khách

Trong phong thuỷ cũng như khoa học thì nước đều là khởi nguồn của sự sống vì vậy nên việc lựa chọn thác nước để trang trí sẽ mang lại nhiều lợi ích hỗ trợ cuộc sống của bạn.

  • Tạo điểm nhấn cho không gian: việc lựa chọn thác nước để trang trí không gian phòng khách sẽ giúp không gian nhà bạn được nổi bật hơn, thẩm mỹ hơn rất nhiều.
  • Tạo cảm giác yên bình: những âm thanh nhẹ nhàng của nước chảy cùng với cây xanh được kết hợp với nhau tạo nên một cảm giác vô cùng nhẹ nhàng, thoải mái. Ngoài ra còn giúp cải thiện chất lượng không khí trong không gian phòng khách, nâng cao sức khoẻ gia đình bạn.
  • Thu hút nguồn năng lượng tích cực: thác nước phong thuỷ để phòng khách là sự kết hợp hài hoà giữa 5 yếu tố thuộc ngũ hành vì vậy có tác động rất lớn đến phong thuỷ, hỗ trợ rất nhiều trong việc thu hút những nguồn năng lượng tích cực.
  • Tăng cường tiền tài và may mắn: người xưa thường quan niệm rằng nước được liên kết trực tiếp với sự thịnh vượng và may mắn, chính vì vậy nhiều người đã sử dụng thác nước phong thuỷ nhằm cầu tài, cầu lộc và những điều may mắn.

Phân loại thác nước phong thuỷ để phòng khách

Dựa vào hình dáng

Do nhu cầu của người dùng tăng cao từ đó mà rất nhiều mẫu thác nước phong thuỷ đã ra đời. Dựa vào sự kết hợp của thác nước với các vật phẩm khác nên thác nước được chia thành khá nhiều loại:

  • Thác nước phong thuỷ bể cá giúp không gian thoải mái
  • Thác nước phong thuỷ kết hợp tiểu cảnh để trang trí
  • Thác nước phong thuỷ kết hợp với tượng của chú tiểu
  • Thác nước phong thuỷ và cá chép vàng giúp cầu tài
  • Thác nước phong thuỷ đức Phật cầu bình an
Thác nước phong thuỷ
Thác nước phong thuỷ với tượng chú tiểu với kích thước nhỏ phù hợp với nhiều không gian bài trí

Dựa vào kích thước

Để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng nên kích thước của thác nước phong thuỷ để phòng khách cũng dần trở nên đa dạng.

  • Thác nước phong thuỷ mini: loại thác nước này có kích thước khá nhỏ thường được sử dụng để trang trí trên bàn. Trong không gian phòng khách có thể dùng để trang trí bàn uống nước hay trên kệ sách. Ưu điểm của loại này là dễ di chuyển, giá thành rẻ và dễ lắp đặt. Gia đình nào nếu muốn sử dụng thác nước phong thuỷ phòng khách nhưng không đủ không gian có thể lựa chọn.
Thác nước phong thuỷ để phòng khách mini
Thác nước phong thuỷ để phòng khách mini thường được bài trí trên các bàn làm việc
  • Thác nước phong thuỷ lớn: đây là loại thác nước với kích thước lớn kết hợp với nhiều yếu tố khác như cây cối, tiểu cảnh hay bể cá,… Những mẫu thác nước này sẽ giúp tạo nên điểm nhấn khác biệt cho không gian nhà ở với thiết kế vô cùng nổi bật, sự kết hợp của nhiều yếu tố còn có tác dụng cải thiện phong thuỷ, thu hút tài lộc. Kích thước lớn vì vậy sản phẩm này thường khó lắp đặt cũng như bảo dưỡng, hơn nữa còn khá tốn diện tích.
Thác nước phong thuỷ kích thước lớn
Thác nước phong thuỷ phòng khách kích thước lớn phù hợp với những căn phòng có kích thước rộng rãi

Dựa vào chất liệu

Chất liệu tạo nên thác nước phong thuỷ để phòng khách khá đa dạng:

  • Thác nước phong thuỷ được làm từ tre
  • Thác nước phong thuỷ được làm từ đá
  • Thác nước phong thuỷ được làm từ xi măng
  • Thác nước phong thuỷ được làm từ gốm
Thác nước phong thuỷ làm bằng tre
Thác nước phong thuỷ làm bằng tre kết hợp với bát gốm mộc mạc nhưng vô cùng đẹp mắt

Nên đặt thác nước phong thuỷ cho phòng khách ở hướng nào?

Thác nước phong thuỷ sẽ có ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ chung của cả gia đình chính vì vậy mà khi bài trí cần cân nhắc kỹ về phương hướng để có thể có tác dụng tốt nhất, tránh được những điều không may.

Hướng nên đặt thác nước cho phòng khách

  • Hướng Đông: đây là hướng rất tốt với những người thuộc hành Mộc. Đây là hướng đại diện cho sức khoẻ, vì vậy nếu muốn cầu sự bình an gia đạo hay sức khoẻ dồi dào có thể đặt thác nước tại hướng này.
  • Hướng Đông Nam: hướng này sẽ giúp thu hút tiền tài cho người sở hữu mệnh Mộc. Nếu biết tận dụng tốt tiểu cảnh cùng cây xanh vào hướng này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn sự nghiệp, thuận lợi
  • Hướng Bắc: đây là hướng dành cho mệnh Thuỷ. Nếu bạn muốn cầu mong sự thuận lợi trên đường công danh thì đừng nên bỏ qua hướng này
Thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp
Thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp thu hút tiền tài, may mắn

Hướng không nên đặt thác nước phong thuỷ để phòng khách

Bên cạnh những hướng nên đặt thì sẽ có những hướng gây khó khăn, cản trở cho cuộc sống của bạn vậy nên cần chú ý để tránh phạm phải những hướng này:

  • Hướng Nam: đây là hướng tối kỵ nên tránh vì hướng này thuộc vào hành Hoả, nếu bài trí thác nước ở hướng này không chỉ không có tác dụng mà còn có thể gây tổn hại đến tài vận, sức khoẻ của bản thân.
  • Các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam, Tây Bắc: những hướng này không có gì quá đặc biệt, không tốt cũng không xấu vì vậy đặt thác nước ở những hướng này gần như chỉ mang tính trang trí chứ không có nhiều tác dụng về mặt phong thuỷ.

Một vài lưu ý trong quá trình sử dụng thác nước phong thuỷ phòng khách

Trong quá trình sử dụng thác nước phong thuỷ để phòng khách sẽ có những lưu ý mà bạn cần biết để có thể sử dụng được lâu dài.

  • Đảm bảo nguồn nước sẽ được vệ sinh thường xuyên vì nếu không sẽ là nơi tập trung nhiều loại vi khuẩn hay côn trùng. Điều này còn có thể gây phản tác dụng về mặt phong thuỷ.
  • Giữ cho nguồn nước luôn chảy, điều này đảm bảo cho sự sản sinh những nguồn năng lượng mới, mang lại tác dụng tốt nhất về phong thuỷ.
  • Nên chọn loại thác nước phong thuỷ để phòng khách có kích thước phù hợp với không gian để tạo sự cân bằng.
  • Chọn nơi cung cấp sản phẩm uy tín để tránh việc hư hỏng lặt vặt.
  • Thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ hống bơm nước, đèn chiếu cũng như hệ thống lưu thông nước.
Giữ vệ sinh thác nước phong thuỷ
Giữ vệ sinh thác nước phong thuỷ để tránh gây ra những mùi khó chịu, mất thẩm mỹ

Một vài mẫu thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp mắt dành cho bạn

Mẫu thác nước phong thuỷ
Mẫu thác nước phong thuỷ hình tròn đẹp mắt với sự kết hợp cùng cây cối vô cùng hài hoà
Mẫu thác nước phong thuỷ đẹp mắt
Mẫu thác nước phong thuỷ kết hợp với hình ảnh chú tiểu mang đến cảm giác an yên, nhẹ nhàng
Mẫu thác nước phong thuỷ đẹp
Mẫu thác nước phong thuỷ đẹp với kích lớn giúp nâng tầm không gian nhà bạn
Thác nước phong thuỷ đẹp
Thác nước phong thuỷ đẹp mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian bài trí
Thác nước phong thuỷ kết hợp bể cá
Thác nước phong thuỷ kết hợp bể cá vừa có tác dụng trang trí vừa là thú vui thanh tao
Thác nước phong thuỷ để phòng khách
Thác nước phong thuỷ để phòng khách đẹp mắt với sự kết hợp hài hoà giúp cân bằng không gian

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xoay quanh thác nước phong thuỷ để phòng khách. Đồng thời đã giới thiệu đến bạn những mẫu thác nước đẹp mắt có thể bài trí ở phòng khách. Hy vọng bài viết của Truyện nhà AV có thể giúp bạn chọn lựa được sản phẩm phù hợp!

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*