Một số điều cần biết về phong thủy tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thích lối sống tự do, hoang dã, hòa cùng thiên nhiên

Ngọ (hay ngựa) được biết đến là con vật ưa thích sự tự do với cuộc sống hoang dã. Người tuổi Ngọ vì vậy thường năng động, có tính cách sôi nổi, thích khám phá và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên nói về phong thủy tuổi Ngọ lại có nhiều vấn đề cần phải bàn.

I. Khái quát về người tuổi Ngọ

Đứng thứ 7 trong số 12 con giáp, người tuổi Ngọ thích lối sống tự do, hoang dã, hòa cùng thiên nhiên. Họ cũng là người năng động, nhiệt tình, thích đám đông, thích khám phá.

Người tuổi Ngọ sinh vào các năm: 1954, 2014 (Thuộc tuổi Giáp Ngọ, mệnh Kim); 1942, 2002 (Thuộc tuổi Nhâm Ngọ, mệnh Mộc); 1966, 2026 (Thuộc tuổi Bính Ngọ, mệnh Thủy); 1978, 2028 (Thuộc tuổi Mậu Ngọ, mệnh Hỏa); 1930, 1990 (Thuộc tuổi Canh Ngọ, mệnh Thổ).

Người tuổi Ngọ thích lối sống tự do, hoang dã, hòa cùng thiên nhiên

II. Phong thủy tuổi Ngọ và con đường công danh

Tuổi Ngọ thích sự thay đổi, nhiệt huyết trong công việc và thu hút mọi người bởi sự sôi nổi, năng động. Họ là người hướng ngoại, có khả năng đảm nhiệm nhiều việc, đặc biệt thích giúp đỡ những người xung quanh.

Người tuổi Ngọ cũng là người có khướu thẩm mỹ, hòa đồng, được mọi người yêu quý và tôn trọng. Trong công việc họ luôn năng động, nhiệt huyết và có nhiều sáng kiến.

Tuy nhiên hạn chế của người tuổi Ngọ là thường dựa vào cảm hứng và trực giác khi giải quyết công việc nên họ thường nản chí hoặc dễ thay đổi nếu công việc khó khăn hoặc nhàm chán.

Người tuổi Ngọ luôn năng động, nhiệt huyết trong công việc nhưng cũng dễ nản chí

III. Phong thủy tuổi Ngọ và vấn đề tình duyên

Với bản tính sôi nổi, nhiệt tình, lại có kỹ năng giao tiếp tốt nên người tuổi Ngọ luôn thu hút người khác và được nhiều người yêu mến, đặc biệt là người khác giới. Không những vậy họ còn nổi tiếng với khả năng kết nối với nhiều người, thích phiêu lưu và khám phá trong tình yêu.

Có nhiều điểm mạnh với khả năng thu hút người khác giới đến vậy nhưng theo phong thủy tuổi Ngọ đây lại là những người kém may mắn trong tình duyên. Đó là bởi người tuổi Ngọ tuy dễ rung động trước vẻ đẹp của người khác giới nhưng lại luôn dựa vào trái tim và hành động theo bản năng, khả năng kiểm soát lý trí trong tình yêu lại không được tốt.

Bên cạnh đó bởi sự nóng vội, đôi khi là vô tình và khao khát khám phá nên cuộc tình của người tuổi Ngọ thường chấm dứt chóng vánh. Thường phải trải qua nhiều tổn thương, nhiều sóng gió họ mới tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho mình.

Người tuổi Ngọ luôn thu hút người khác và được nhiều người yêu mến

IV. Phong thủy tuổi Ngọ và màu sắc hợp mệnh (màu hợp và màu kỵ)

Tuy cùng là tuổi Ngọ những ứng với mỗi năm sinh sẽ có sự khác nhau về bản mệnh, màu sắc tương sinh cũng như tương khắc. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Giáp Ngọ 1954 mệnh Kim

Theo phong thủy tuổi Ngọ, những người sinh năm 1954 thuộc tuổi Giáp Ngọ mệnh Kim sẽ hợp với màu trắng bạc, vàng, nâu… và đặc biệt kị với màu đỏ, hồng, tím (những màu thuộc mệnh hỏa).

Ý nghĩa về những màu tương sinh cho người tuổi Giáp Ngọ:

Màu trắng

Đây là màu bản mệnh của mệnh Kim, tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết và tràn đầy năng lượng. Chọn trang phục, nội thất, vật phẩm phong thủy… thuộc màu này sẽ giúp cho người tuổi Giáp Ngọ luôn dồi dào năng lực và có khả năng tập trung tốt khi làm việc.

Màu trắng là màu bản mệnh của mệnh Kim, tượng trưng cho sự tinh khôi, thuần khiết và tràn đầy năng lượng

Màu vàng

Theo phong thủy ngũ hành nói chung và phong thủy tuổi Ngọ nói riêng, màu vàng tượng trưng cho sự quý phái, sang trọng có tác dụng đem lại niềm vui, sự tươi mới cùng tinh thần thoải mái, sảng khoái cho con người.

Màu nâu đất

Đây là một trong những tone màu mệnh Thổ được cho là rất hợp với người tuổi Giáp Ngọ bởi khi sử dụng gam màu (trang phục, vòng tay, vật phẩm phong thủy…) họ sẽ thấy tinh thần thư thái, công việc thuận lợi.

Ngoài những màu tương sinh hợp mệnh như trên, người tuổi Giáp Ngọ cần tránh gam màu tương ứng với hành Hỏa như: đỏ, cam, hồng… vì đây là những màu không may mắn sẽ khiến bạn giảm sút sức khỏe, công việc gặp khó khăn.

Người tuổi Giáp Ngọ mệnh Kim nên tránh sử dụng màu cam

2. Tuổi Bính Ngọ 1966 mệnh Thủy

Người tuổi Bính Ngọ mệnh Thủy hợp với màu đen, trắng, bạc, xanh dương và kỵ với màu da cam, vàng nhạt, vàng đất, đỏ, nâu…

Ý nghĩa về những màu tương sinh cho người tuổi Bính Ngọ mệnh Thủy:

Màu trắng: Giúp mang đến may mắn, mọi sự hanh thông cho chủ nhân.

Màu đen: Theo phong thủy tuổi Ngọ đây là màu cực hợp phong thủy với mệnh Thủy cũng như người tuổi Bính Ngọ. Sử dụng gam màu này sẽ giúp chủ nhân luôn cảm thấy an toàn và được bảo vệ.

Màu xanh da trời: Giúp đem lại may mắn, tài lộc cho bản mệnh người tuổi Bính Ngọ.

Màu đen là màu cực hợp phong thủy với mệnh Thủy cũng như người tuổi Bính Ngọ vì nó giúp chủ nhân luôn cảm thấy an toàn

Bên cạnh những màu tương sinh hợp mệnh như trên, người tuổi Bính Ngọ cần tránh các màu tương ứng với hành Hỏa như: cam, tím, đỏ (vì Thủy khắc Hỏa) và màu đại diện cho hành Thổ (Thủy tương khắc với Thổ) như: nâu đất, nâu nhạt, vàng. Người tuổi Bính Ngọ nếu sử dụng những gam màu này sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của mình.

3. Tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa

Người tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa theo quan hệ tương sinh trong Ngũ hành được cho là hợp với các màu đỏ, xanh lá cây, cam, tím và kỵ nhất với màu đen, màu xanh nước biển.

Ý nghĩa về những màu tương sinh cho người tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa:

Màu đỏ: Đây được cho là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa nên rất thích hợp với bản mệnh người Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa. Những màu này sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp.

Màu xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của người mệnh Mộc (mà Mộc sinh Hỏa). Người tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa nếu sử dụng màu này sẽ luôn cảm thấy thư thái, an yên, mọi việc luôn suôn sẻ.

Màu cam, tím: Đây là những màu tương ứng cho hành Hỏa, đại diện cho sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng đồng thời mang đến sự tươi vui, phấn khởi cho người tuổi Mậu Ngọ mệnh Hỏa.

Màu đỏ là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa nên rất thích hợp với người tuổi Mậu Ngọ

Người tuổi Mậu Ngọ nên tránh sử dụng các màu thuộc hành Thủy như: xám, đen, xanh sẫm… vì chúng sẽ hạn chế may mắn, tài lộc của chủ nhân.

4. Tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ

Tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ thích hợp với các màu đỏ, tím, vàng, cam, nâu… và kỵ nhất với màu đen, xanh lá, xanh nước biển…

Ý nghĩa về những màu tương sinh cho người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ:

Màu tím, cam, đỏ: Đem lại may mắn, bình an cho người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ.

Màu vàng: Mang lại cảm giác ấm áp, bình yên, giúp người tuổi Canh Ngọ luôn thấy thoải mái, tinh thần sảng khoái.

Màu nâu: Tạo cảm giác an nhiên, thanh tịnh cho người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ.

Màu vàng hợp với tuổi Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ

Bên cạnh những màu tương sinh hợp mệnh như trên, người tuổi Bính Ngọ cần tránh các màu: xanh da trời, xanh lục đậm, xanh lá cây vì theo phong thủy tuổi Ngọ đây là những màu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của người tuổi Canh Ngọ mệnh Thổ.

5. Tuổi Nhâm Ngọ 2002 mệnh Mộc

Màu tương sinh của tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc

Màu đen: Là màu thuộc mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc.

Màu xanh dương: Mang đến may mắn cùng cảm giác bình yên cho người tuổi Nhâm Ngọ.

Màu xanh lá cây: Đem lại may mắn cho người tuổi Nhâm Ngọ.

Người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc hợp với màu đen, xanh dương, xanh lá cây

Màu tương khắc của tuổi Nhâm Ngọ mệnh Mộc

Người tuổi Nhâm Ngọ sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc cần tránh các màu: trắng bạc, sậm, nâu đất, vàng nhạt bởi chúng hạn chế may mắn cũng như sự thành công của chủ nhân.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin khái quát về phong thủy tuổi Ngọ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm về vấn đề này.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*