Phong thủy người tuổi Thân và những điều nên biết

Người tuổi Thân thông minh, khôn khéo, lanh lợi, có chí tiến thủ...

Người tuổi Thân không chỉ thông minh, nhanh nhẹn mà còn tài trí hơn người; vừa giỏi giao tiếp, lại kiên định theo đuổi mục tiêu. Tuy nhiên theo phong thủy người tuổi Thân đôi khi họ lại khôn lỏi và tự tin quá mức làm mất lòng người khác. Để hạn chế nhược điểm người tuổi Thân có thể trồng cây cảnh, sử dụng màu sắc, đeo vòng phong thủy… hợp với bản mệnh.

I. Khái quát về phong thủy người tuổi Thân

Người tuổi Thân cầm tinh con Khỉ và xếp thứ 9 trong số 12 con giáp. Đây là những người thông minh, khôn khéo, lanh lợi, có chí tiến thủ, có nhiều tài lẻ và có thể làm được bất cứ công việc nào.

Người tuổi Thân sinh vào các năm khác nhau sẽ có mệnh tương ứng như sau: Người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ; người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016 thuộc mệnh Hỏa; người tuổi Giáp Thân sinh vào các năm 1944, 2004 thuộc mệnh Thủy; người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc; người tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim.

Tùy theo năm sinh và mệnh; đặc điểm, tính cách cũng như mệnh số, thiên căn của người tuổi Thân sẽ khác nhau.

Người tuổi Thân thông minh, khôn khéo, lanh lợi, có chí tiến thủ…

II. Cây cảnh phong thủy tuổi Thân

Để chọn cây cảnh phù hợp theo phong thủy người tuổi Thân nhằm đem lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân cần dựa vào ngũ hành tương sinh cũng như năm sinh và mệnh của từng người. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Bính Thân

Người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016 thuộc mệnh Hỏa hợp với cây cảnh có màu xanh lá (mệnh Mộc) hoặc các loại cây có hoa, lá màu tím, cam, đỏ, cam, hồng (mệnh Hỏa)… Những cây màu sắc này sẽ giúp gia chủ phát tài phát lộc, gặp may mắn, thuận lợi trong công việc và luôn được bình an.

Một số loại cây cảnh phù hợp với người tuổi Bính Thân là: cây đa búp đỏ, cây hồng môn, cây phú quý, cây kim ngân, cây phong lộc hoa…

Cây phú quý hợp với người tuổi Bính Thân sinh năm 1956, 2016 mệnh Hỏa

2. Tuổi Mậu Thân

Người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc mệnh Thổ thích hợp với cây phong thủy màu đỏ, tím, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa hoặc các cây màu nâu, vàng như: cây lan hồ điệp, cây vạn niên thanh vàng, cây lưỡi hổ, cây phong lá đỏ, cây lan quân tử… Đây đểu là những cây tương sinh, tương hợp với bản mệnh nên giúp chủ nhân luôn may mắn, thịnh vượng, tài lộc.

3. Tuổi Canh Thân

Người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc có thể trồng loại cây cảnh có hoa lá thuộc màu bản mệnh là màu xanh lá để đem đến nhiều tài lộc. Theo phong thủy người tuổi thân, một số cây thuộc màu bản mệnh tốt cho những người tuổi này là: cây tùng xương cá, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh, kim ngân, sen đá nâu, ngọc bích, ngọc ngân…

Cây cau tiểu trâm

4. Tuổi Nhâm Thân

Người tuổi Nhâm Thân sinh năm 1992 thuộc mệnh Kim nên trồng những loại cây cảnh có thân, lá màu nâu, vàng, trắng để luôn gặp may mắn đồng thời tiền tài luôn nở rộ.

Một số cây tuổi Nhâm Thân có thể trồng là: cây lan ý, cây dây nhện, bạch mã, ngọc ngân, hạnh phúc…

5. Tuổi Giáp Thân

Những người tuổi Giáp Thân sinh vào các năm 2004, 1944 thuộc mệnh Thuỷ thích hợp với các loại cây cảnh có thân, lá hoặc hoa màu trắng, đen, xanh nước. Những loại cây màu này sẽ giúp chủ nhân luôn may mắn, công việc thuận lợi, hanh thông.

Một số loại cây phong thủy tiêu biểu hợp tuổi Giáp Thân là thủy tùng, tùng la hán, tùng thơm, lưỡi hổ, ngọc ngân, lan chi, kim tiền, lan ý…

Cây ngọc ngân hợp với người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy

III. Tuổi Thân hợp phong thủy màu gì?

Về cơ bản người tuổi Thân hợp với rất nhiều màu sắc dễ tìm như: xanh lá cây, đen, nâu, đỏ, tím, vàng… Đây đều là những màu có tác dụng cân bằng cuộc sống, giúp tạo sự cân bằng giữa các mối quan hệ, đồng thời thể hiện sự ấm áp trong tính cách.

Tuy nhiên tương ứng với từng tuổi Thân sẽ phù hợp với màu sắc riêng. Cụ thể như sau:

1. Người tuổi thân mệnh Kim sinh năm 1992

Những người này hợp với màu nâu, vàng, trắng. Trong đó màu tương hợp là màu trắng và màu tương sinh là nâu, vàng. Đây đều là những màu thu hút tài lộc, tăng thêm nhiều may mắn, thuận lợi cho chủ nhân mệnh Kim tuổi Thân.

Ý nghĩa phong thủy từng màu cho người mệnh Kim như sau:

  • Màu trắng: Là màu của mệnh Kim, tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và tràn đầy năng lượng. Sử dụng màu trắng kết hợp đen trong trang trí nội thất, vòng đeo hoặc trang phục giúp tạo sự cân bằng, bình yên cùng cảm giác thư thái.
  • Màu nâu đất: Sử dụng màu này giúp chủ nhân luôn tỉnh táo, thoải mái.
  • Màu vàng: Là màu tương sinh đem đến may mắn, bình an và tài lộc cho chủ nhân.
Màu nâu đất giúp người tuổi thân mệnh Kim sinh năm 1992 luôn tỉnh táo, thoải mái

2. Người tuổi Thân mệnh Mộc sinh năm 1980

Theo phong thủy người tuổi Thân, người tuổi Thân mệnh Mộc hợp với các màu đen, xanh biển (màu tương sinh), xanh lá cây (màu tương hợp). Những màu này giúp cải thiện các mối quan hệ, giúp chủ nhân đạt nhiều thành tựu trong cuộc sống và sự nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Màu đen: Mang đến sự tự tin cho người tuổi Canh Thân mệnh Mộc.
  • Xanh dương nhạt: Biểu tượng của sự chuyên nghiệp, giúp người sinh năm 1980 Canh Thân thể hiện sức mạnh, trí tuệ và sự ổn định trong công việc.
  • Màu xanh lá: Là màu tương sinh với người mệnh Mộc, giúp mang lại tài lộc cho chủ nhân cùng không gian sống thoáng đãng, trong lành, nhẹ nhàng và bình yên.
  • Màu xanh dương: Màu của sự trung thành, tự tin; giúp mang lại may mắn, phú quý, sự nghiệp vững chắc cho chủ nhân sinh năm Canh Thân mệnh Mộc.
Màu xanh lá giúp mang lại tài lộc và cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên cho chủ nhân

3. Người tuổi Thân mệnh Thủy

Người tuổi Thân mệnh Thủy theo phong thủy tuổi Thân hợp với các màu dưới đây:

  • Màu xanh dương: Tượng trưng cho tuổi trẻ, niềm tin và hy vọng. Người tuổi Thân mệnh Thủy sử dụng màu này sẽ có cảm giác dễ chịu, nhẹ nhõm, tập trung và mang lại hiệu quả cao trong công việc.
  • Màu đen: Mang lại cảm giác sâu lắng, bình yên cho tâm hồn chủ nhân, từ đó giúp tập trung tư tưởng và làm việc hiệu quả.
  • Màu trắng: Là màu của sự hoàn hảo và nó tạo động lực cho người tuổi Thân mệnh Thủy lúc gặp khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.
Màu xanh dương mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhõm và sự tập trung cao khi làm việc

4. Người tuổi Thân mệnh Hỏa

  • Màu xanh lá cây: Tương sinh với mệnh Hỏa sẽ giúp người tuổi Thân mệnh Hỏa kiềm chế sự nóng nảy và giận giữ, giúp họ lấy lại sự nhẹ nhàng, bình tĩnh để giải quyết mọi việc.
  • Màu đỏ: Là màu của ý chí, lòng quyết tâm giúp mang lại may mắn, phú quý và đường tình duyên phát triển cho chủ nhân.
Màu đỏ giúp mang lại may mắn, phú quý và đường tình duyên phát triển cho người tuổi Thân mệnh Hỏa

5. Người tuổi Thân mệnh Thổ

Người tuổi Thân mệnh Thổ hợp với các màu sau:

  • Màu đỏ: tượng trưng cho sự đam mê, nhạy bén, giúp mang lại may mắn, tình duyên như ý cho người tuổi Thân mệnh Thổ.
  • Màu cam: Mang đến sức khỏe dồi dào, sự thành công cho người sinh năm Mậu Thân.
  • Màu tím: Là màu may mắn giúp người tuổi Thân mệnh Thổ dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ.
Màu tím giúp người tuổi Thân mệnh Thổ dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống

IV. Tranh phong thủy cho người tuổi Thân

Tranh phong thủy tuổi Bính Thân 1956 – Mệnh Hỏa

Những người tuổi Bính Thân mệnh Hỏa sinh năm 1956 nên chọn các loại tranh phong thủy có màu hồng, cam, tím, đỏ, xanh lá… nhằm mang đến nhiều tài lộc như: tranh ngựa, tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn, tranh sông núi….

1. Tranh phong thủy tuổi Mậu Thân 1968 – Mệnh Thổ

Người tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 – Mệnh Thổ hợp với tranh phong thủy màu cam, đỏ, tím như: tranh núi non, tranh nhật xuất thiên sơn, tranh mã đáo thành công…

Tranh mã đáo thành công

2. Tranh phong thủy tuổi Canh Thân 1980 – Mệnh Mộc

Theo phong thủy người tuổi Thân, người tuổi Thân Canh Thân mệnh Mộc sinh năm 1980 nếu chọn tranh màu đen, xanh dương, xanh lá như: tranh cá chép, tranh tứ quý, tranh sơn thủy hữu tình… sẽ giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

3. Tranh phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992 – Mệnh Kim

Những bức tranh màu trắng, vàng, nâu đất như: tranh Phật giáo, tranh sơn thủy, tranh tứ quý… theo phong thủy tuổi Thân được cho là rất hợp với người tuổi Nhâm Thân mệnh Kim vì nó giúp mang đến tài lộc và sự bình yên trong cuộc sống.

Tranh sơn thủy hợp với phong thủy tuổi Nhâm Thân mệnh Kim sinh năm 1992

4. Tranh phong thủy tuổi Giáp Thân 2004 – Mệnh Thủy

Người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp với tranh phong thủy màu đen, xanh dương như: tranh hoa sen, tranh tứ bình… vì nó giúp mang đến may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

V. Vòng đeo phong thủy tuổi Thân

Việc chọn vòng đeo tay phong thủy cho người tuổi Thân tùy thuộc vào cung mệnh cũng như tính cách của từng tuổi vì dù cùng tuổi nhưng năm sinh, cung mệnh mỗi người là khác nhau. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1992)

Người tuổi Nhâm Thân 1992 mệnh Kiếm Phong Kim là người quyết đoán, dứt khoát, có phần lạnh lùng và cứng nhắc. Những người tuổi này nên đeo vòng tay phong thủy màu ghi, xám, trắng, nâu đất, vàng…

Một số vòng tay phong thủy thích hợp cho người tuổi Nhâm Thân là:

  • Vòng phong thủy đá mắt hổ vàng nâu: giúp cho chủ nhân có thêm cảm giác tự tin, đầu óc minh mẫn.
  • Vòng đá thạch anh trắng: giúp gắn kết tình cảm Mẫu Tử trong gia đình đồng thời giúp tinh thần tập trung, mang lại hiệu quả cao trong công việc.
  • Vòng đá mã não trắng: Thu hút may mắn, thuận lợi.
Vòng đá thạch anh trắng

2. Tuổi Giáp Thân (sinh năm 2004)

Người tuổi Giáp Thân mệnh Thủy sinh năm 2004 đang tuổi học hành và bước vào kỳ thi quan trọng nên việc sử dụng vòng tay phong thủy sẽ giúp đem đến may mắn, con đường học tập luôn thuận lợi, suôn sẻ.

Những người tuổi này hợp với vòng tay có màu xanh đen, xanh, trắng, xám, ghi như:

  • Vòng tay đá cẩm thạch đen: biểu tượng cho sự may mắn giúp tăng vẻ đẹp và nhiều năng lượng tích cực cho chủ sở hữu.
  • Vòng tay đá Lapis Lazuli: Có tác dụng xua tan ốm đau, bệnh tật; giúp cải thiện các mối quan hệ xung quanh, mang đến sự may mắn, thuận lợi cho chủ nhân.
  • Vòng tay đá Kyanite: Tốt cho sức khỏe, tạo sự cân bằng cơ thể, giúp giữ được tâm trạng bình yên. Hơn thế, vòng tay đá Kyanite còn tăng sự tập trung, phù hợp với đối tượng đang tuổi học hành.
Vòng tay đá cẩm thạch đen

3. Tuổi Bính Thân (sinh năm 1956, 2016) – Sơn Hạ Hỏa

Người tuổi Bính Thân mệnh Hỏa hợp với vòng màu đỏ, tím, cam, hồng,  xanh lá. Đó là các loại vòng dưới đây:

  • Vòng tay đá thạch anh tóc đỏ: Mang đến may mắn trong cuộc sống; đồng thời giúp trừ tà, đẩy đi luồng khí xấu xung quanh; đặc biệt còn có khả năng chống lại tia xấu phát ra từ máy móc.
  • Vòng tay đá mặt trời: Mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân; đặc biệt còn có tác dụng chữa rối loạn ăn uống, giúp giảm cân, trị các bệnh sinh lý hiệu quả.
  • Vòng tay đá san hô đỏ: Mang lại may mắn cho người đeo, đặc biệt còn giúp chủ nhân mạnh mẽ hơn.
Vòng tay đá thạch anh tóc đỏ mang đến may mắn trong cuộc sống; đồng thời giúp trừ tà, đẩy đi luồng khí xấu…

4. Tuổi Canh Thân (sinh năm 1980)

Người tuổi Canh Thân mệnh Mộc sinh năm 1980 thường có tính cách hướng ngoại: năng nổ, nhiều ý tưởng, được nhiều người yêu thương và giúp đỡ. Họ còn có bản tính nghệ sĩ, can trường, trung thành trong tình yêu… Tuy nhiên nhược điểm của những người này là dễ nóng giận, đôi khi cứng đầu và ngoan cố…

Để khắc phục nhược điểm, tăng cường ưu điểm, người mệnh Mộc sinh năm 1980 có thể sử dụng một số vòng tay phong thủy người tuổi Thân dưới đây:

  • Vòng phong thủy đá thạch anh tóc đen, vòng phong thủy đá mã não đen, vòng phong thủy đá thạch anh xanh dương
  • Vòng thạch anh tóc đen: Giúp chủ nhân luôn mạnh khỏe đồng thời xua tan mọi muộn phiền và phòng tránh điều xui xẻo. Không những vậy chiếc vòng này còn có tác dụng tốt về mặt tình duyên, giúp người tuổi Canh Thân gặp được một nửa như ý.
  • Vòng tay đá mã não đen: Là biểu tượng cho sự binh an, thịnh vượng. Người tuổi Canh Thân sinh năm 1980 nếu đeo vòng tay đá mã não đen sẽ như có lá bùa hộ mệnh giúp bản mệnh gặp may mắn và có nhiều tài lộc.
  • Vòng thạch anh xanh dương: Chiếc vòng này có màu xanh nước biển rất thích hợp với phong thủy người tuổi Thân, đặc biệt là tuổi Canh Thân mệnh Mộc. Đó là bởi nó mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ nhân luôn mạnh khỏe, tinh thần sảng khoái, thư thái.
  • Vòng tay đá Aquamarine, đá dâu tây xanh: Giúp tuổi Canh Thân mệnh Mộc có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và bền vững.
Vòng thạch anh xanh dương mang lại nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ nhân luôn mạnh khỏe, tinh thần sảng khoái, thư thái

Trên đây là một số thông tin tham khảo về phong thủy người tuổi Thân. Mỗi người tuổi Thân với năm sinh, bản mệnh khác nhau có thể tham khảo để hạn chế nhược điểm, tăng may mắn và hút tài lộc cho bản thân.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*