Tổng hợp kiến thức về phong thủy tuổi Dậu?

Tuổi Dậu là con vật đại diện cho sự năng động, nhiệt tình

Tuổi Dậu cầm tinh con Gà là những người hoạt bát, có nhiều ước mơ, hoài bão và ý chí kiên định. Họ cũng là người có tinh thần trách nhiệm cao, dễ thành công trong công việc nhưng đôi khi lại có cái tôi khá lớn khiến cuộc sống bị ảnh hưởng phần nào. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ kiến thức về phong thủy tuổi Dậu nhằm giúp những người tuổi này biết rõ về bản thân và có sự lựa chọn phù hợp trong cuộc sống để “hóa hung thành cát”.

I. Khái quát về phong thủy tuổi Dậu

Tuổi Dậu là con vật đại diện cho sự năng động, nhiệt tình và sinh vào các năm: 1945, 2005 (Ất Dậu); 1957, 2017 (Đinh Dậu), 1969, 2029 (Kỷ Dậu); 1981, 2031 (Tân Dậu); 1993, 1933 (Quý Dậu); 19452005 (Ất Dậu); 1969, 2029 (Kỷ Dậu).

Người tuổi Dậu luôn được đánh giá là sôi nổi, nhiệt tình, yêu đời và tràn đầy năng lượng. Họ được nhiều người yêu quý bởi tốt bụng, ngay thẳng và có tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên nhược điểm của người tuổi này là kiêu hãnh và có cái tôi lớn nên phong thủy người tuổi Dậu họ cần lựa chọn màu sắc, bạn đồng hành và vật phẩm phong thủy phù hợp để kích hoạt may mắn, hạn chế điều rủi ro trong cuộc sống.

Tuổi Dậu là con vật đại diện cho sự năng động, nhiệt tình

II. Màu sắc hợp phong thủy tuổi Dậu

Việc chọn màu sắc theo phong thủy tuổi Dậu cần căn cứ vào từng năm sinh và bản mệnh cụ thể của từng người. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Quý Dậu

Tuổi Quý Dậu sinh năm 1933, 1993 thuộc hành Kim hợp với màu vàng, nâu đất, trắng. Trong đó màu vàng mang đến sự vui vẻ, thoải mái; giúp tăng sự tập trung, sáng tạo khi làm việc đồng thời giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Theo phong thủy tuổi Dậu, màu trắng thể hiện sự trong sáng, thuần khiết và tràn đầy năng lượng khi kết hợp với màu đen tương phản sẽ giúp người tuổi này cân bằng âm dương, cuộc sống luôn thư thái và bình yên. 

Màu nâu đất là màu tương sinh của tuổi Quý Dậu mệnh Kim bởi nó đem lại tâm trạng tốt, giúp chủ nhân giải quyết mọi khó khăn trong công việc, cuộc sống.

Màu vàng hợp với tuổi Quý Dậu sinh năm 1933, 1993

2. Tuổi Tân Dậu

Tuổi Tân Dậu sinh năm 1981, 2031 thuộc hành Mộc hợp với màu đen huyền bí, màu xanh yên bình và mát mẻ. Trong đó màu xanh được phân thành nhiều cấp độ như: xanh lá nhạt và xanh lá. 

Nếu như màu đen mang đến cho người tuổi Dậu mệnh Kim sự tự tin cùng nhiều may mắn thì màu xanh lại đem đến trí tuệ, sự tự tin, may mắn, sự nghiệp vững vàng cùng cuộc sống bình yên, thoải mái.

3. Tuổi Kỷ Dậu

Tuổi Kỷ Dậu sinh vào các năm 1969, 2029 thuộc hành Thổ hợp với các màu sau:

  • Màu cam: Màu của hành Hỏa mang đến cảm xúc vui vẻ, hân hoan; giúp ngưởi tuổi Kỷ Dậu tăng sự sáng tạo, khả năng tư duy, nỗ lực… từ đó đem đến hiệu quả cao trong công việc
  • Màu đỏ: Tượng trưng cho sự nhạy cảm, đam mê, thích thú và nhạy cảm, giúp đem lại may mắn trong tình yêu và công việc.
  • Màu nâu: Đem đến cảm giác ấm áp, dễ chịu giúp người tuổi Kỷ Dậu có cuộc sống ổn định, chắc chắn cùng cảm giác thanh thản, bình yên.
Màu cam hợp với tuổi Kỷ Dậu sinh vào các năm 1969, 2029

4. Tuổi Đinh Dậu

Người tuổi Đinh Dậu thuộc hành Hỏa sinh vào các năm 1957, 2017 hợp với màu đỏ, tím, cam và xanh lá. Cụ thể như sau:

  • Màu đỏ: Là màu bản mệnh của người mệnh Hỏa và tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, tình yêu và lòng dũng cảm. Theo phong thủy tuổi Dậu, người tuổi Đinh Dậu nếu sử dụng trang phục, vật dụng, vòng đeo tay… màu đỏ sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc và tình duyên.
  • Màu xanh lá: Tượng trưng cho tuổi trẻ, sự tươi mới và sức sống tràn đầy. Tone màu này giúp chủ nhân kiềm chế sự nóng giận, mất bình tĩnh, từ đó giúp cuộc sống luôn thoải mái và tươi vui.
  • Màu Tím – Cam: Giúp mang lại cuộc sống vui tươi, lãng mạn cùng khả năng tư duy sáng tạo cho người tuổi Đinh Dậu.
Màu xanh lá hợp với người tuổi Đinh Dậu thuộc hành Hỏa

5. Tuổi Ất Dậu

Tuổi Ất Dậu sinh năm 1945, 2005 thuộc hành Thủy hợp với các màu:

  • Màu đen: Đem đến cảm giác bình yên, sâu lắng trong tâm hồn cùng khả năng tập trung tư tưởng và làm việc hiệu quả cho người tuổi Kỷ Dậu.
  • Màu xanh dương: Đại diện cho tuổi trẻ, niềm tin và hy vọng sẽ mang đến may mắn cùng cảm giác nhẹ nhõm, dễ chịu cho chủ nhân.
  • Màu trắng: Đem đến sức mạnh, sự tự tin, năng lượng và nhiều điều mới mẻ. Người tuổi Ất Dậu mệnh Thủy sử dụng màu trắng để trang trí nội thất sẽ giúp cân bằng âm dương, ngũ hành đồng thời còn tạo  không gian sống thông thoáng, rộng rãi hơn.
Màu xanh dương hợp với tuổi Ất Dậu sinh năm 1945, 2005

III. Tuổi hợp với phong thủy tuổi Dậu

1. Tuổi hợp kinh doanh, làm ăn

  • Tuổi Quý Dậu mệnh Kim: Hợp kinh doanh, làm ăn với người mệnh Thổ tuổi Bình Thìn, Tân Sửu, Đinh Tỵ, Kỷ Dậu, Tân Mùi, Canh Tý, Canh Tý, Canh Ngọ, Canh Tý và chính người tuổi Quý Dậu. Đây đều là những tuổi giúp chủ nhân ăn nên làm ra, phát tài phát lộc theo phong thủy tuổi Dậu.
  • Tuổi Ất Dậu mệnh Thủy: Hợp với người mệnh Kim (Kim sinh Thủy) thuộc các tuổi sau: Tân Hợi, Canh Thân, Giáp Thân, Ất Sửu, Quý Mùi, Canh Tuất.
  • Tuổi Tân Dậu mệnh Mộc: Hợp với người mệnh Thủy nếu hợp tác làm ăn với các tuổi Đinh Sửu, Giáp Dần, Bính Ngọ, Ất Mão, Nhâm Tuất, Đinh Mùi, Quý Hợi, Bính Tý… sẽ giúp công việc kinh doanh gặp nhiều may mắn, thuận lợi.
  • Tuổi Đinh Dậu mệnh Hỏa: Hợp làm ăn với các tuổi Canh Tý, Nhâm Ngọ, Đinh Hợi, Mậu Thìn, Mậu Tý, Đinh Dậu, Kỷ Hợi, Kỷ Tỵ…
  • Tuổi Kỷ Dậu mệnh Thổ: Theo phong thủy tuổi Dậu những người này nếu hợp tác với người tuổi Ất Hợi, Canh Thìn, Tân Hợi, Tân Tỵ, Kỷ Sửu, Giáp Tuất, Ất Sửu, Mậu Thân… sẽ giúp công việc làm ăn may mắn, phát tài.
Tuổi Tân Dậu mệnh Mộc hợp làm ăn với tuổi Giáp Dần

2. Tuổi hợp trong tình duyên

Trong tình yêu và hôn nhân, người tuổi Dậu được đánh giá là chung thủy, biết vun vén cho cuộc sống gia đình. Đặc biệt nếu chọn được bạn đời hợp tuổi, cuộc sống hôn nhân của họ càng trở nên hạnh phúc.

Trong 12 con giáp, người tuổi Dậu hợp với các tuổi sau: Tuổi Thìn, Tỵ, Sửu, Mùi, Ngọ, Dậu, Hợi.

IV. Hướng nhà hợp với phong thủy tuổi Dậu

Nếu muốn cuộc sống gia đình luôn êm ấm, hòa thuận; công việc luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc, khi xây nhà hoặc mua nhà người tuổi Dậu cần chọn hướng nhà hợp tuổi. Cụ thể như sau:

1. Tuổi Ất Dậu

Người tuổi Ất Dậu sinh năm 1945, 2005 thuộc hành Thủy, nữ thuộc Tây tứ mệnh và nam thuộc Đông tứ mệnh.

Hướng tốt hợp với Nam tuổi Ất Dậu là: Hướng Đông – Nam, Bắc, Đông, Nam. Hướng tốt hợp với Nữ tuổi Ất Dậu là: Tây – Bắc, Đông – Bắc, Tây, Tây – Nam.

2. Tuổi Tân Dậu

Tuổi Tân Dậu thuộc hành Mộc sinh vào các năm 1981, 2031: Nam thuộc Đông tứ mệnh và Nữ thuộc Tây tứ mệnh. 

Hướng nhà hợp với Nam tuổi Tân Dậu là: Bắc, Đông, Nam, Đông – Nam. Hướng tốt hợp với Nữ tuổi Tân Dậu là: Tây – Nam, Tây – Bắc, Tây, Đông – Bắc.

Hướng nhà hợp với Nam tuổi Tân Dậu là: Bắc, Đông, Nam, Đông – Nam

3. Tuổi Kỷ Dậu

Tuổi Kỷ Dậu hành Thổ sinh năm 1969, 2029 cả nam và nữ đều thuộc Tây tứ mệnh. 

Hướng nhà hợp với Nam tuổi Kỷ Dậu là: Bắc, Đông, Đông – Nam, Nam. Hướng tốt hợp với Nữ tuổi Kỷ Dậu là: Tây, Tây – Nam, Tây – Bắc, Đông – Bắc.

4. Tuổi Đinh Dậu

Tuổi Đinh Dậu thuộc hành Hỏa sinh vào các năm 1957, 2017, nam và nữ đều thuộc Tây tứ mệnh. 

Theo phong thủy tuổi Dậu, hướng nhà tốt và hợp với cả nam, nữ tuổi Đinh Dậu là: Hướng Tây – Nam, Tây – Bắc, Tây, Đông – Bắc. Các hướng xấu nên tránh là: Nam, Bắc, Đông, Đông – Nam.

5. Tuổi Quý Dậu

Tuổi Quý Dậu thuộc ngũ hành mệnh Kim sinh vào các năm 1933, 1993. Cả nam và nữ đều thuộc Tây tứ mệnh nên có hướng nhà tốt, xấu như nhau. Trong đó hướng tốt là các hướng: Tây – Bắc, Đông – Bắc, Tây – Nam, Tây và hướng xấu là: Bắc, Đông, Nam, Đông – Nam.

Nam và nữ tuổi Quý Dậu đều hợp các hướng nhà: Tây – Bắc, Đông – Bắc, Tây – Nam, Tây

V. Vật phẩm hợp với phong thủy tuổi Dậu

Sử dụng vật phẩm phong thủy được cho là lựa chọn thông minh, lại đơn giản và hiệu quả giúp người tuổi Dậu gặp nhiều may mắn, bình an trong cuộc sống. Bên cạnh đó một số vật phẩm còn giúp chủ nhân trừ tà, tránh xui xẻo, hạn chế những điều tai ương trong cuộc sống.

Đặc biệt với người tuổi Dậu thích làm ăn, kinh doanh, việc sử dụng và bài trí vật phẩm phong thủy hợp tuổi sẽ giúp chủ nhân gặp thuận lợi trong công việc, cuộc sống. 

Một số vật phẩm hợp với phong thủy tuổi Dậu mà người tuổi này có thể tham khảo là: Cá Rồng, Tỳ Hưu, Kỳ Lân, tượng Gà, tranh hoa sen mạ vàng, tranh cá chép, tranh phong cảnh, tranh thuyền buồm… Đây đều là những vật phẩm giúp đem đến may mắn và tăng tài lộc cho người tuổi Dậu.

Tranh cá chép hợp với phong thủy tuổi Dậu

Trên đây là một số thông tin cần biết về phong thủy tuổi Dậu. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm về vấn đề này.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*