Gợi ý cách chọn cây phong thủy tuổi Tý theo từng mệnh

Người tuổi Tý luôn lạc quan, vui vẻ và luôn tìm được cách giải quyết tốt trong mọi tình huống

Đứng đầu trong 12 con giáp, người tuổi Tý không chỉ siêng năng, chăm chỉ mà còn có khả năng lãnh đạo tốt. Tuy nhiên vì không biết cách quản lý chi tiêu nên tài sản thu về thường ít. Để khắc phục điều này, người tuổi Tý có thể trồng cây phong thủy tuổi Tý phù hợp.

I. Khái quát về người tuổi Tý và lý do nên chọn cây phong thủy tuổi Tý

Thoáng nhìn và tiếp xúc bên ngoài nhiều người thường nghĩ rằng người tuổi Tý dè dặt, kín đáo nhưng trên thực tế họ lại là người vui vẻ, hòa đồng và dễ tạo được thiện cảm tốt với mọi người.

Người tuổi Tý còn luôn lạc quan, vui vẻ và tìm được cách giải quyết tốt trong mọi tình huống. Họ còn là người có trí tưởng tượng phong phú, có trực giác nhạy bén nên khá thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên như đã nói người tuổi Tý không biết nắm bắt cơ hội, lại không biết cách quản lý tài chính nên không mấy dư dả về kinh tế.

Để khắc phục nhược điểm, nắm bắt cơ hội, tăng vận may trong cuộc sống, người tuổi Tý có thể trồng cây cảnh phong thủy tuổi Tý hoặc những cây hợp mệnh.

Người tuổi Tý luôn lạc quan, vui vẻ và tìm được cách giải quyết tốt trong mọi tình huống

II. Gợi ý lựa chọn cây phong thủy tuổi Tý

Theo các chuyên gia phong thủy, tùy theo năm sinh và mệnh cụ thể mỗi người sẽ phù hợp với từng loại cây cảnh khác nhau. Nếu lựa chọn phù hợp người tuổi Tý sẽ có môi trường sinh sống, làm việc, học tập thuận lợi, đồng thời xua đuổi/hạn chế vận hạn cũng như những điều không may xảy ra trong cuộc sống.

Về cơ bản, theo ngũ hành, người tuổi Tý hợp nhất với cây Kim Tiền vì nó được ví như vị thần hộ mệnh giúp chủ nhân phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu đồng thời thu hút nhiều may mắn cũng như điều tích cực, từ đó gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Dưới đây là gợi ý lựa chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tý tùy theo năm sinh và mệnh:

1. Tuổi Giáp Tý

Tuổi Giáp Tý thuộc mệnh Kim sinh vào các năm 1924, 1984 thường là những người giỏi giang, ham học hỏi và có kiến thức sâu rộng. Không những vậy họ còn tham công tiếc việc nên dễ bị đau ốm, lao lực khi làm việc quá sức.

Theo phong thủy người tuổi Giáp Tý hợp với các màu vàng, trắng, nâu… nên khi chọn cây phong thủy tuổi Tý hãy chọn những cây như: Lan chi, hạnh phúc, ngọc ngân, lan ý, kim tiền, trầu bà đế vương, bạch mã hoàng tử… Đây đều là những cây phong thủy hợp tuổi Giáp Tý giúp mang lại may mắn, tiền tài, sức khỏe và sự thành công trong sự nghiệp cho chủ nhân.

Cây bạch mã hoàng tử giúp mang lại may mắn, tiền tài, sức khỏe và thành công trong sự nghiệp cho người tuổi Giáp Tý

2. Tuổi Bính Tý

Người tuổi Bính Tý thuộc mệnh Thủy sinh vào các năm 1936, 1996 thường vui vẻ, lạc quan, có trí tưởng tượng phong phú cùng trực giác nhạy bén. Tuy nhiên hạn chế của người tuổi này là vào những thời khắc quan trọng họ lại đưa ra những quyết định thiếu chính xác.

Để hạn chế nhược điểm trên, những người này có thể lựa chọn cây phong thủy tuổi Tý để trồng trước nhà, trong nhà hay nơi làm việc. Đó là những cây như: ngọc ngân, kim tiền, lan ý, tùng la hán, tùng bồng lai, lan chi, thủy tùng…

Bên cạnh đó để thu hút may mắn, tiền tài và những điều tích cực, người tuổi Bính Tý có thể trồng một số cây thủy sinh hoặc các cây thuộc mệnh Kim trong nhà. Mặt khác người tuổi Tý không nên trồng những cây thuộc hành Thổ có màu nâu hoặc vàng vì đây là những màu tương khắc với người mệnh Thủy sẽ gây thất thoát tiền bạc và cản trở con đường công danh của chủ nhân.

Cây tùng la hán giúp người tuổi Bính Tý khắc phục nhược điểm, nắm bắt cơ hội và tăng vận may trong cuộc sống

3. Tuổi Mậu Tý

Tuổi Mậu Tý thuộc mệnh Hỏa sinh vào các năm 1948, 2008 là những người tài giỏi, hoạt bát và có tính cách kiên cường. Tuy nhiên hạn chế của những người này là thiếu tính kỷ luật và nhiều khi bị tình cảm chi phối, lấn át trong công việc, từ đó ảnh hưởng đến tiền đồ tương lai.

Để hạn chế nhược điểm của mình người tuổi Mậu Tý có thể chọn cây phong thủy tuổi Tý có màu sắc hợp mệnh (màu thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Mộc vì Mộc sinh Hỏa) như: cây lan quân tử, phong lộc, đuôi công tím, hồng môn, cây đa búp đỏ, kim ngân, vạn lộc, phú quý…

Mặt khác, những cây người tuổi Mậu Tý nên tránh là những cây có màu đen, màu xanh dương vì sẽ cản trở con đường công danh, sự nghiệp của chủ nhân.

Những cây phong thủy hợp với tuổi Mậu Tý

4. Tuổi Canh Tý

Tuổi Canh Tý sinh năm 1960 thuộc mệnh Thổ là những người thông minh, lạc quan, sống tình cảm, biết quan tâm những người xung quanh. Tuy nhiên họ lại có điểm yếu là không biết thu vén và nắm giữ của cải.

Những cây phong thủy hợp với người tuổi Canh Tý là những cây có màu tím, đỏ, hồng, nâu như: cây phong lộc, lan hồ điệp, trầu bà, lưỡi hổ, đa búp đỏ, lan quân tử, ngũ gia bì, hồng môn, vạn niên thanh, vạn lộc, sen đá nâu…

Bên cạnh việc lựa chọn cây phong thủy tuổi Tý phù hợp, những cây người tuổi Canh Tý nên tránh là cây có nhiều màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc.

Cây lan hồ điệp hợp với phong thủy người tuổi Canh Tý

5. Tuổi Nhâm Tý

Người tuổi Nhâm Tý thuộc mệnh Mộc sinh năm 1972 thường năng động, hoạt bát, thích tìm tòi, khám phá. Để tăng may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình, người tuổi Nhâm Tý nên trồng các loại cây có màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc như: cây ngọc bích, tùng la hán, vạn niên thanh, trường sinh, kim ngân, sen đá nâu, ngũ gia bì, ngọc bích, trầu bà đế vương xanh, cau tiểu trâm…

Bên cạnh những cây phong thủy tuổi Tý như trên, người tuổi Nhâm Tý nên hạn chế chọn/trồng cây có màu trắng tượng trưng cho mệnh Kim nếu không muốn tài lộc bị tiêu tán, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Cây ngũ gia bì giúp tăng may mắn, tài lộc cho bản thân và gia đình người tuổi Nhâm Tý

Như vậy bài viết trên đây đã chia sẻ một số thông tin lựa chọn cây phong thủy tuổi Tý cho từng năm sinh và mệnh cụ thể. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp người tuổi Tý chọn được loại cây cảnh phù hợp với bản thân và gia đình.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*