Phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì và kỵ màu nào?

Nhắc đến người tuổi Tý mọi người sẽ hình dung ngay về những người cẩn thận, siêng năng và tỉ mỉ trong mọi việc

Tuổi Tý đứng đầu danh sách 12 con giáp và được xem là những người thông minh, hoạt bát và lanh lợi. Đặc biệt nếu biết cách lựa chọn màu sắc phù hợp (màu trang phục, vòng đeo tay, màu xe, túi xách…), những người tuổi Tý sẽ càng tăng thêm vượng khí và gặp nhiều may mắn, tài lộc. Vậy phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì và kỵ màu nào?

I. Tìm hiểu khái quát về người tuổi Tý

Nhắc đến người tuổi Tý mọi người sẽ hình dung ngay về những người cẩn thận, siêng năng và tỉ mỉ trong mọi việc. Họ cũng là người giàu tình cảm, sống chân thành và không ngừng cố gắng trong công việc cũng như cuộc sống.

Người tuổi Tý sinh vào các năm khác nhau sẽ có mệnh khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tuổi Giáp Tý: Sinh vào các năm 1924, 1984 và thuộc mệnh Kim.
  • Tuổi Bính Tý: Sinh vào các năm 1936, 1996 và thuộc mệnh Thủy.
  • Tuổi Mậu Tý: Sinh vào các năm 1948, 2008 và thuộc mệnh Hỏa.
  • Tuổi Canh Tý: Sinh vào các năm 1960, 2020 và thuộc mệnh Thổ.
  • Tuổi Nhâm Tý: Sinh vào các năm 1912, 1972, 2032 và thuộc mệnh Mộc.
Nhắc đến người tuổi Tý mọi người sẽ hình dung ngay về những người cẩn thận, siêng năng và tỉ mỉ trong mọi việc

II. Phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì và kỵ màu gì?

Việc chọn màu sắc hợp với phong thủy người tuổi Tý phụ thuộc vào năm sinh và bản mệnh của từng người. Cụ thể như sau:

  • Người tuổi Giáp Tý mệnh Kim sinh năm 1924, 1984: Theo phong thủy những người này hợp với màu ghi, vàng, trắng, xám và nâu… và kỵ với các màu đỏ, tím, đen, cam, xanh lá cây, màu xanh nước biển (vì Hỏa khắc Kim).
  • Người tuổi Bính Tý mệnh Thủy sinh năm 1936, 1996: Hợp với các màu đen, trắng, xanh nước biển, xám, ghi… Những màu kỵ tuổi này là: hồng, tím, đỏ, cam… vì sẽ khiến chủ nhân luôn bất an, tinh thần mệt mỏi.
  • Người tuổi Mậu Tý mệnh Hỏa sinh năm 1948, 2008: Hợp với các màu xanh lục, đỏ, hồng, cam, tím và màu gỗ tự nhiên… và kỵ với các màu thuộc hành Thủy như: màu đen, xanh dương.
  • Người tuổi Canh Tý mệnh Thổ sinh vào các năm 1960, 2020: Hợp với các màu vàng, đỏ, tím, nâu, cam và kỵ với màu đen, màu xanh nước biển. Những màu kỵ tuổi này nên tránh sử dụng là màu xanh lục, xanh lam… vì sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng của bản mệnh, khiến chủ nhân thấy bất an, công việc và cuộc sống không thuận lợi.
  • Người tuổi Nhâm Tý mệnh Mộc sinh vào các năm 1912, 1972, 2032 và hợp với các màu đen, xanh lục, xanh biển và màu gỗ tự nhiên. Những màu cần tránh là: trắng, xám, bạc vì sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh; từ đó ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như cuộc sống của gia chủ.
Việc chọn màu sắc hợp với phong thủy người tuổi Tý phụ thuộc vào năm sinh và bản mệnh của từng người

III. Phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì – Ý nghĩa của những màu hợp tuổi Tý

1. Màu vàng

Đây là màu của ánh nắng mặt trời, màu của thiên nhiên nuôi dưỡng sự sống trên trái đất. Màu vàng do đó tượng trưng cho sức sống và năng lượng dồi dào đồng thời mang ý nghĩa hưởng thụ hạnh phúc. Nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, thông minh thiên phú… sẽ giúp chủ sở hữu tăng vượng khí và luôn trản đầy sinh lực.

Màu vàng là màu của ánh nắng mặt trời, màu của thiên nhiên nuôi dưỡng sự sống trên trái đất

2. Màu đỏ

Màu đỏ thuộc hành Hỏa nên rất thích hợp với những người tuổi Tý mệnh Thổ, mệnh Hỏa (tương hợp với mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Thổ. Nếu bạn đang không biết phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì thì có thể tham khảo màu này.

Màu đỏ được coi là màu của máu, màu của lửa tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và cả lòng nhiệt huyết. Trong đó màu đỏ đậm hợp với người lãnh đạo tuổi Tý vì nó thể hiện quyền lực cũng như sự quyết tâm mạnh mẽ còn màu đỏ tím tượng trưng cho sự nhạy cảm, lòng đam mê, sự lãng mạn của tình yêu và tình bạn…

Màu đỏ thuộc hành Hỏa nên rất thích hợp với những người tuổi Tý mệnh Thổ, mệnh Hỏa

3. Màu cam

Màu cam thuộc hành Hỏa hợp với người tuổi Tý mệnh Thổ và Hỏa. Đặc biệt màu cam với sự kết hợp giữa vàng và đỏ tượng trưng cho sức mạnh, sự mạnh mẽ và cuộc sống hạnh phúc.

Màu cam thuộc hành Hỏa hợp với người tuổi Tý mệnh Thổ và Hỏa

4. Màu nâu

Đây là màu của gỗ tự nhiên thể hiện cho sự chắc chắn, bền vững. Nó cũng là màu tượng trưng cho sự lịch lãm và nam tính; là biểu tượng của sự chân chất thật thà, màu của sự đoàn kết dân tộc. Những người tuổi Tý, đặc biệt là nam tuổi Tý sử dụng gam màu này sẽ có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Màu nâu là màu của gỗ tự nhiên thể hiện cho sự chắc chắn, bền vững

5. Màu tím

Màu tím thuộc hành Hỏa hợp với người mệnh Thổ và Hỏa. Người tuổi Tý nếu đang băn khoăn không biết phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì có thể tìm hiểu thêm và lựa chọn tone màu này cho trang phục, vòng tay, trang sức, xe… của mình. Sử dụng màu tím phù hợp, đúng cách sẽ giúp người tuổi Tý luôn mạnh mẽ, quyền uy và giàu có, sung túc…

Sử dụng màu tím phù hợp, đúng cách sẽ giúp người tuổi Tý luôn mạnh mẽ, quyền uy và giàu có, sung túc…

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn màu theo phong thủy tuổi Tý hợp với màu gì và kỵ màu nào? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang quan tâm về vấn đề này.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*