Gợi ý chọn màu sơn phong thủy mệnh Kim

Việc sử dụng màu sơn phong thủy mệnh Kim phù hợp sẽ giúp gia chủ rước tài lộc và tránh rủi ro trong cuộc sống. Vậy người mệnh Kim nên chọn màu sơn như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

I. Tư vấn lựa chọn màu sơn phong thủy mệnh Kim

1. Màu sắc hợp với người mệnh Kim

Theo quan niệm về tương sinh, ngũ hành Thổ sinh Kim nên những người mệnh Kim hợp với màu sắc đại diện cho hành Thổ như: màu vàng thổ, vàng, nâu, xám, vàng kim, xanh nhạt hoặc các màu có ánh kim loại… Đây là những màu tốt cho người mệnh Kim, giúp tạo cảm giác thư thái và mang đến những điều may mắn trong cuộc sống cho chủ sở hữu.

Những người mệnh Kim hợp với màu sắc đại diện cho hành Thổ

2. Màu sơn phong thủy mệnh Kim là màu gì?

Dựa theo những màu hợp với mệnh Kim như trên, những người mệnh Kim có thể tham khảo để lựa chọn màu sơn nhà phù hợp cho gia đình mình. Tuy nhiên bảng màu sơn được dùng để sơn nội, ngoại thất cho người mệnh Kim còn được mở rộng thêm các màu đại diện cho hành Thủy (vì Kim sinh Thủy) như: trắng, đen, xanh lam, xanh nhạt…

Bên cạnh đó, những người mệnh Kim có màu bản mệnh là trắng và vàng nên 2 màu này thường được sử dụng phổ biến trong lựa chọn trang phục, phụ kiện, vòng tay, trang sức và trang trí nội ngoại thất…

Theo đó khi chọn màu sơn phong thủy mệnh Kim mọi người có thể kết hợp hài hòa giữa 2 tone màu trắng – vàng và tạo điểm nhấn thêm với một số màu khác như: màu ghi nâu, ghi đá, lông chuột… nhằm mang lại vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cho không gian sống.

Theo các chuyên gia phong thủy, màu trắng, vàng, ghi xám… đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn cho ngôi nhà nhưng không nên quá lạm dụng các tone màu này và cần kết hợp chúng với nhau để tạo vẻ đẹp hài hòa, bắt mắt cho không gian sống.

Mặt khác người mệnh Kim khi chọn màu trắng là màu sơn chính trong nhà thì không nên kết hợp với các màu tím, đỏ, hồng (màu đặc trưng của hành Hỏa); cũng không nên dùng màu gỗ, xanh lá cây để sơn nhà và trang trí nội thất vì Kim khắc Mộc.

Việc sử dụng màu sơn phong thủy mệnh Kim phù hợp sẽ giúp gia chủ rước tài lộc và tránh rủi ro trong cuộc sống

II. Gợi ý một số cách phối màu sơn phong thủy mệnh Kim

  • Màu vàng và trắng sữa: Mang đến vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống cùng không gian thông thoáng, sáng sủa cho ngôi nhà. Sự kết hợp của 2 gam màu này còn đem đến may mắn, tài lộc cho người mệnh Kim vì đây là 2 màu bản mệnh của họ.
  • Màu ghi và trắng: Ghi và trắng là 2 màu hợp phong thủy vừa tốt cho bản mệnh người mệnh Kim lại tạo nên tổng thể kiến trúc không gian hài hòa, hiện đại và tinh tế. Trong đó màu ghi được đánh giá cao bởi sự sạch sẽ, lại có khả năng che vết bẩn nhẹ một cách hoàn hảo. Đặc biệt, nếu chọn màu sơn là ghi trầm sẽ giúp làm tôn thêm vẻ đẹp của nội thất ngôi nhà.
  • Màu ghi và vàng: Hai gam màu này đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản cho ngôi nhà. Khi chọn màu sơn này, người mệnh Kim có thể chọn nội thất cùng tone màu hoặc màu nổi để tạo vẻ đẹp hài hòa và không gian ấn tượng, đậm chất nghệ thuật.
Sự kết hợp hài hòa giữa màu vàng và trắng sữa cho nội thất ngôi nhà

III. Những màu sơn phong thủy mệnh Kim nên tránh

Ngoài những màu sơn hợp phong thủy, người mệnh Kim nên tránh chọn những màu thuộc màu nóng (hồng, đỏ, tím…) vì theo ngũ hành tương sinh tương khắc Kim khắc Hỏa.

Sử dụng màu không hợp lý, không hợp bản mệnh là điều không nên bởi theo phong thủy nó không những không tốt cho gia chủ mà còn có thể gây bất lợi, khiến gia chủ có thể gặp rủi ro, bất lợi trong cuộc sống.

Người mệnh Kim nên tránh chọn những màu thuộc màu nóng

Như vậy có thể nói việc chọn màu sơn phong thủy mệnh Kim sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và những điều tốt đẹp cho chủ sở hữu. Với những thông tin chia sẻ về việc lựa chọn màu sơn hợp phong thủy cho người mệnh Kim như trên bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho những ai đang quan tâm và tìm hiểu về vấn đề này.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*