Phong thủy bàn ghế phòng khách và những điều cần biết

Bạn đang muốn trang trí bàn ghế cho phòng khách mà không biết nên làm như thế nào cho hợp phong thủy? Vậy hãy tham khảo những thông tin về phong thủy bàn ghế phòng khách được cung cấp trong bài viết dưới đây.

I. Tầm quan trọng của phong thủy bàn ghế phòng khách

Đối với người dân Việt Nam nói riêng và người phương Tây nói chung, phong thủy nhà ở rất được chú trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài vận cũng như sự bình an của mỗi gia đình. Trong đó, phong thủy bàn ghế phòng khách được chú ý nhiều hơn cả vì phong khách được coi là trung tâm của ngôi nhà, thể hiện bộ mặt cũng như cá tính của gia chủ.

Trong phong thủy bàn ghế phòng khách, vị trí đặt/kê bàn ghế rất quan trọng và theo quan niệm phong thủy học truyền thống, nên chọn hướng lành và hợp với mệnh của chủ nhà để đặt bàn thờ. Tránh đặt bàn thờ sai hướng, không hợp quy tắc trạch mệnh vì như vậy là phạm phong thủy.

Kê bàn ghế hợp phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn, tài lộc và những điều tốt lành cho các thành viên trong nhà. Theo đó, không nên đặt bàn ghế quay ra hướng cửa vì đây được cho là nơi nạp khí của ngôi nhà. Mặt khác cũng không nên kê bàn ghế đối diện với cửa nhà vệ sinh vì như vậy khách đến chơi nhà không thấy thoải mái…

II. Chi tiết cách kê bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Như trên đã nói, cách kê bàn ghế hợp phong thủy sẽ đem đến may mắn, tài lộc cùng nhiều vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên kê bàn ghế phòng khách thế nào được cho là hợp phong thủy?

Trước hết, theo phong thủy bàn ghế phòng khách nên đặt bàn ghế theo hướng chủ nhà ngồi tiếp khách quay lưng ra phía sau và hướng ra trước cửa nhà. Cách đặt bàn ghế như vậy không chỉ hợp phong thủy mà còn thể hiện sự hiếu khách của chủ nhà.

Thứ 2, nên đặt bàn ghế ở vị trí hợp mệnh của gia chủ (cần xem tuổi, xem mệnh của gia chủ để chọn cách đặt hợp lý), tránh kê bàn ghế ở vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Cụ thể như sau:

  • Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì không nên kê bàn ghế ở các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và hướng Tây.
  • Nếu gia chủ thuộc Tây tứ mệnh cần tránh đặt bàn ghế ở hướng Bắc và Đông Nam.

Thứ 3, nên tránh kê bàn ghế hướng ra cửa chính vì như vậy sẽ làm cản trở các luồng khí lưu thông vào nhà.

Một số hướng phong thủy bàn ghế phòng khách và cách trang trí nội thất mà mọi người có thể tham khảo là:

  • Hướng Đông, Đông Nam: Là hướng tượng trưng cho năng lượng của hành Mộc, hành Thổ. Theo đó, có thể sử dụng tranh treo tường, kệ tủ để trang trí nội thất phòng khách.
  • Hướng Bắc: Là hướng tượng trưng cho năng lượng của Thủy nên có thể sử dụng tranh treo phòng khách về thuyền buồm, thác nước hoặc thủy mặc để trang trí phòng.
  • Hướng Tây, Tây Bắc: Tượng trưng cho năng lượng Kim nên có thể trang trí phòng khách với nội thất có màu hồng, xám hoặc vàng lam.
  • Hướng Đông Bắc, Tây Nam: Tượng trưng cho năng lượng của hành Thổ nên có thể trang trí phòng khách với đất sét, thủy tinh hoặc các loại đá quý.
  • Hướng Nam: Tượng trưng cho năng lượng của hành Hỏa nên sử dụng nội thất màu da cam, đỏ, lục, hồng… được làm từ gỗ.

III. Những điều tối kỵ cần tránh trong phong thuỷ bàn ghế phòng khách

Muốn đặt bàn ghế phòng khách hợp phong thủy và tránh phạm phải đại kỵ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Tránh kê bàn ghế đối diện với cửa chính vì như vậy sẽ cản trở luồng khí tốt lưu thông vào nhà.
  • Tuyệt đối không nên kê bàn ghế phòng khách dưới xà ngang vì điều này được cho là phạm vào đại kỵ sẽ kìm hãm sự phát triển của gia chủ.
  • Tránh đặt bóng đèn trên đầu ghế ngồi vì có thể ảnh hưởng đến sự an nguy của người ngồi phía dưới nếu không may có sự cố đèn rơi xuống.
  • Tránh đặt bàn ghế trong phòng khách trực diện với nhà vệ sinh vì không chỉ mất tính thẩm mỹ mà còn không tốt theo phong thủy.
  • Không nên bỏ rác dưới bàn ghế trong phòng khách vì sẽ gây cảm giác bí bách, bừa bộn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ căn phòng.
  • Thường xuyên vệ sinh, dọn dẹp bàn ghế và khu vực phòng khách sạch sẽ, thoáng mát để đảm bảo không gian luôn thoáng đãng, trong lành.

Tóm lại, phong thủy bàn ghế phòng khách ảnh hưởng không nhỏ đến may mắn, vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trng nhà. Trên đây bài viết đã gợi ý một số cách kê bàn ghế hợp phong thủy cho phòng khách cũng như một số đại kỵ cần tránh. Mọi người có thể dựa vào các thông tin này để lựa chọn và sắp đặt bàn ghế trong phòng khách sao cho hợp phong thủy nhất.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*